Tiêm filler nâng mũi ở spa, cô gái trẻ bị tắc mạch nguy hiểm

Thảo Nguyên| 06/07/2018 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/7, thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận một bệnh nhân tên Nguyễn Thị T. (30 tuổi, ở Hà Nội) đến khám và điều trị do biến chứng sau khi tiêm filler.

Trước đó 4 ngày, bệnh nhân đã tiêm filler vào vùng mũi (Meline volume lidocain, dung tích dưới 1ml) bởi một nhân viên spa (không phải nhân viên y tế) ở Hà Nội. Sau khi tiêm vài giờ, bệnh nhân xuất hiện bầm tím vùng đỉnh mũi, đau tức mũi nhẹ. Hôm sau, vết bầm tím lan rộng sang vùng sống mũi, lên góc giữa hai cung mày nên bệnh nhân nhanh chóng đến Bệnh viện Da liễu Trung ương thăm khám.

Tiêm filler nâng mũi ở spa, cô gái trẻ bị tắc mạch nguy hiểm

 Bệnh nhân có biến chứng khi tiêm filler vào mũi tại một spa ở Hà Nội. Ảnh: BVCC

Qua thăm khám, bác sĩ Nguyễn Hữu Quang - Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương xác định bệnh nhân bị tắc mạch do chất làm đầy gây tổn thương, xuất huyết vùng đỉnh, sống mũi và góc giữa hai cung mày. 

Bác sĩ Phạm Cao Kiêm - Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng cũng cho biết, bệnh nhân được chỉ định thuốc để hóa giải filler đang chèn ép mạch máu, đồng thời sử dụng thuốc chống giãn mạch, huyết khối và chống phù nề. 

Theo các bác sĩ, tiêm filler làm đẹp hiện được khá nhiều chị em lựa chọn để tiêm nâng mũi, tạo cằm Vline, bơm vào má làm đầy mặt, giảm nếp nhăn... Trên thị trường cũng có nhiều loại filler với các mức giá khác nhau. 
 
Tuy nhiên, không ít trường hợp bị biến chứng sau tiêm filler. Nếu được điều trị sớm, bệnh nhân có thể phục hồi gần như ban đầu. Ngược lại, nếu muộn, phần mũi hoặc cằm hoại tử, bệnh nhân có thể bị mất mũi, không thể phục hồi trở lại bình thường. Trường hợp người thực hiện thủ thuật sai cách mà tiêm nhầm vào mạch máu thì filler sẽ theo mạch máu di chuyển và xâm nhập đến các bộ phận khác rất nhanh, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân không nên đến các cơ sở y tế không có bác sĩ chuyên khoa, không có chứng chỉ hành nghề về chuyên ngành thẩm mỹ, không nghe tư vấn thiếu khoa học và đặc biệt là không được để những người không phải bác sĩ thực hiện thủ thuật cho mình nhằm hạn chế các tai biến có thể xảy ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm filler nâng mũi ở spa, cô gái trẻ bị tắc mạch nguy hiểm