Tịch thu hơn 312.000 viên thuốc trị tiểu đường không rõ nguồn gốc

Chí Tâm| 09/03/2018 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/3, thông tin từ Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, Đoàn kiểm tra liên ngành vừa phát hiện, tịch thu 312.600 viên đông dược thành phẩm, trị tiểu đường không rõ nguồn gốc.

Theo đó, tối 8/3, qua thông tin phản ánh của người dân, đoàn Thanh tra Sở Y tế phối hợp với phòng Y tế huyện, Công an huyện Thới Lai đã kiểm tra tại nhà bà Lê Kim Hoa (ấp Thới Tân A, xã Trường Thắng, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) phát hiện 312.600 viên thuốc đông dược trị tiểu đường.

Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ cơ sở khai nhận hoạt động được hai năm. Thuốc được nhập từ nơi khác về (không rõ nơi cung cấp) rồi phân ra thành những bịch nhỏ, đựng trong keo nhựa có nhãn "Thuốc gia truyền trị tiểu đường Chánh Đức" và tên Nguyễn Văn Hòa.

Tịch thu hơn 312.000 viên thuốc trị tiểu đường không rõ nguồn gốc

Ngành chức năng kiểm tra và tịch thu số thuốc tại cơ sở bà Hoa

Đoàn kiểm tra lập biên bản đã tạm giữ số thuốc này cùng phương tiện sản xuất, đóng gói thuốc, hai con dấu tên "Nguyễn Văn Hòa", "Cơ sở thuốc gia truyền Chánh Đức" và nhiều hóa đơn chuyển hàng đi các tỉnh thành trong cả nước.

Cơ sở này không có bảng hiệu, không có giấy phép hoạt động, những người tại nơi sản xuất thuốc không có chứng chỉ hành nghề. Toàn bộ số thuốc đông dược đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ và thành phần thuốc.

Trước đó, Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ tiếp nhận điều trị trên 10 bệnh nhân tiểu đường vào cấp cứu với tình trạng nguy kịch, biến chứng suy đa tạng, trong đó đã có ca tử vong một loại thuốc dạng viên đông y "gia truyền" giống cơ sở bà Lê Kim Hoa bán. Khai thác bệnh sử, các bệnh nhân này đều sử dụng một loại thuốc dạng viên đông y "gia truyền".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tịch thu hơn 312.000 viên thuốc trị tiểu đường không rõ nguồn gốc