Thuốc giảm đau có hại với thính giác phụ nữ

Sơn Anh| 03/01/2017 06:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nghiên cứu mới ở Hoa Kỳ cho thấy thuốc giảm đau được chứng minh là có hại cho thính giác, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Thuốc giảm đau là một trong những loại thuốc đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến khi gặp phải bất kỳ một đau đớn nào trên cơ thể. Trong thực tế, nhiều phụ nữ cần sự trợ giúp của thuốc giảm đau vào những kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới ở Hoa Kỳ được công bố trên tạp chí American Journal of Epidemiology cho thấy, thuốc giảm đau được chứng minh là có hại, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Theo nghiên cứu, sử dụng các loại thuốc như ibuprofen trong hơn 6 năm có thể gặp phải nguy cơ mất thính lực. Nghiên cứu đã bổ sung thêm vào bằng chứng liên quan việc sử dụng thuốc chống viêm không có chất kích thích steroid (NSAID) hay acetaminophen làm mất thính giác.

Thuốc giảm đau có hại với thính giác phụ nữ

Ông Gary Curhan đến từ bệnh viện Brigham ở Hoa Kỳ cho biết, mất thính giác rất phổ biến ở Hoa Kỳ và có một tác động sâu sắc đến chất lượng cuộc sống. Tìm ra nguyên nhân giúp các nhà nghiên cứu xác định cách để giảm nguy cơ cho bệnh nhân trước khi bắt đầu mất thính giác và tiến triển chậm ở những người mất thính lực.

Theo các nhà nghiên cứu, mất thính lực là một tác dụng phụ của việc sử dụng liều cao aspirin nhưng cách dùng liều lượng như vậy đã trở thành phổ biến trong hai thập kỷ qua.

Mặc dù việc ngừng sử dụng thuốc giảm đau là việc không dễ thực hiện nhưng cần thận trọng khi dùng thuốc để tránh những tác động đến cho sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuốc giảm đau có hại với thính giác phụ nữ