Thực phẩm gì giúp cơ thể giải nhiệt trong mùa hè?

Hà Sơn(TH)| 19/04/2017 13:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mùa hè đã bắt đầu với cái nóng oi bức khắp ba miền luôn tạo cho con người cảm giác mệt mỏi, chán ăn. Tuy nhiên các bà nội trợ có thể tham khảo những thực phẩm sau để bữa cơm gia đình luôn ngon miệng.

1. Rau diếp cá

Rau diếp cá giàu chất xơ thực vật. Do đó, rau diếp cá còn giúp làm mát cơ thể và trị ho rất tốt. Ngoài ra, diếp cá có lợi cho đường tiêu hóa và giúp trị bệnh táo bón hữu hiệu.

2. Rau dền

Rau dền là loại rau dễ kiếm, tính mát lại chứa nhiều dưỡng chất có lợi như sắt, canxi, vitamin C và lysine. Loại rau này có tác dụng giải nhiệt, lợi đại tràng rất tốt. Rau dền cũng rất dễ ăn và chế biến.

Thực phẩm gì giúp cơ thể giải nhiệt trong mùa hè?

Rau dền được nhiều người ưa thích vào mùa hè

3. Đậu xanh

Đậu xanh là loại thực phẩm có tính mát giúp giải nhiệt rất tốt trong mùa hè. Do đó, đây là lựa chọn lý tưởng cho gia đình trong những ngày nóng bức. Đậu xanh có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và đơn giản như cháo đậu xanh hay chè đậu xanh đều rất mát và dễ ăn.

4. Đậu đen

Đậu đen là loại ngũ cốc cực kỳ bổ dưỡng, tính mát, giúp thanh nhiệt và giải độc rất tốt. Vào mùa hè, các bà nội trợ có thể dùng đậu đen để nấu nước giải nhiệt cho gia đình.

5. Rau mồng tơi

Rau mồng tơi là một trong những loại rau phổ biến nhất trong mùa hè. Rau mồng tơi có hai loại là màu xanh và màu tím. Rau mồng tơi tím chứa nhiều dưỡng chất hơn, có vị ngọt nhẹ và rất mát. Bà nội trợ có thể dùng rau mồng tơi để nấu canh hoặc luộc cho cả gia đình ăn để giải nhiệt.

Thực phẩm gì giúp cơ thể giải nhiệt trong mùa hè?

Rau mồng tơi giúp giải nhiệt tốt

6. Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe, với nguồn vitamin A và B dồi dào. Do đó, cà rốt là lựa chọn không thể thiếu trong thực đơn của gia đình Việt trong ngày hè.  

7. Bí xanh

Bí xanh có tính mát, vị ngọt nhẹ giúp giải nhiệt hiệu quả có cơ thể. Bí xanh có thể nấu cùng thịt gà, nấu canh với tôm nõn hoặc luộc ăn đều rất mát.

8. Rau ngót

Rau ngót là món rau mát, vừa dễ ăn lại vừa dễ chế biến. Trong những ngày hè oi bức các bà nội trợ có thể nấu bát canh rau ngót thịt băm cho gia đình thưởng thức.

Hy vọng với 8 loại thực phẩm “cây nhà lá vườn” trên sẽ giúp cho các bà nội trợ luôn chuẩn bị những món ăn ngon cho gia đình trong ngày hè oi bức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm gì giúp cơ thể giải nhiệt trong mùa hè?