Thực hư “tiên dược” rau má chữa bệnh “khó nói” cho “quý ông”

PV| 31/01/2015 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một số người tại TP.HCM đang truyền tai nhau về “tiên dược” rau má có tác dụng giảm nhẹ triệu chứng của bệnh Peyronie khiến “cậu nhỏ” bị cong vẹo. Bên cạnh đó, nhiều lời đồn thổi rau má còn có tác dụng giúp tăng cường bản lĩnh đàn ông...

“Tiên dược" rau má

Mấy ngày nay, tại một số chợ tại TP.HCM, rất nhiều chị em phụ nữ, đàn ông tìm mua rau má với số lượng lớn. Nhiều người thường xuyên bán rau má tại các chợ bất ngờ bởi nhu cầu mua tăng đột biến. Bà N.T.B., một người bán rau tươi tại chợ Thủ Đức (quận Thủ Đức) cho biết: “Tôi đang hết sức bất ngờ vì mấy ngày nay, rất nhiều người đến hỏi mua rau má về nhà ăn và để uống. Tôi có hỏi thăm dò một số người đến mua rau thì được biết, rau má có tác dụng khiến “cậu nhỏ” của đàn ông hết cong vẹo nếu ăn uống thường xuyên loại rau này”.

Ghi nhận thực tế, các điểm bán rau má tại các chợ ở TP.HCM luôn rơi vào tình trạng “cung không đủ cầu”. Ông Phan Văn Tuấn, một đầu mối phân phối rau tươi tại TP.HCM cho biết: “Thông tin rau má chữa được chứng cong vẹo “cậu nhỏ” của đàn ông, tôi nghe râm ran mấy ngày nay. Những lời đồn thổi, ăn uống rau má thường xuyên sẽ giúp “cậu nhỏ” thẳng băng, chuyện chăn gối vì thế sẽ tăng lên… liên tục được truyền tai đến nhiều người. Hiện tôi có hàng trăm đơn hàng mua rau má tại các chợ với số lượng lớn. Tuy nhiên, tôi chỉ có năng lực cung cấp khoản vài trăm kg rau má mỗi ngày”.

Theo chân anh T.V.K. (26 tuổi, quận Thủ Đức), đi mua rau má tại một chợ tạm trên quốc lộ 1A (quận Thủ Đức), chúng tôi hết sức bất ngờ khi lượng người mua rau má khá đông. Ghi nhận thực tế, chúng tôi thấy người mua ít nhất là 2 kg, người mua nhiều lên đến 11 kg. Bà chủ hàng rau phải hẹn nhưng người không mua được rau, ngày mai quay lại. Anh K., cho biết: “Rau má đang được mọi người truyền tai nhau là “tiên dược” giúp “cậu nhỏ” hết cong veo một cách thần kỳ. Tôi và một vài người anh đang bị chứng cậu nhỏ “cong vẹo” nên mua rau má về ăn uống để mong cải thiện chuyện “khó nói” này”.

Ngoài cánh đàn ông đi mua rau má, chúng tôi bắt gặp nhiều chị em phụ nữ đến các quầy rau để hỏi mua “tiên dược” này. Chị B. (ngụ quận Tân Bình), tiết lộ: “Tôi ngày nào cũng mua rau cho chồng ăn uống để vừa mát người, thanh lọc cơ thể còn giúp chữa chứng cong vẹo “cậu nhỏ” của anh ấy. Mấy hôm nay, chồng tôi rất hứng hởi với thông tin về rau má có tác dụng thần kỳ. Chồng tôi bảo chuyện “khó nói” của đàn ông không phải ai cũng hiểu được, bảo tôi cứ mua rau má thường xuyên, rồi sẽ thấy ngay sự thay đổi trong cuộc sống phòng the”.

Thực hư “tiên dược” rau má chữa bệnh “khó nói” cho “quý ông”

Rau má là một loại rau thông dụng có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt, lương huyết

“Dở khóc dở cười" vì tin lời đồn thổi

Theo nhiều người dân cho biết “tiên dược” rau má giúp “cậu nhỏ” đàn ông hết cong vẹo không phải xuất hiện thời gian gần đây, mà thông tin trên đã xuất hiện cả năm nay. Anh Đ.N.T. (27 tuổi, ngụ quận 9), cho biết: “Thông tin trên tôi được nghe cách đây 1 năm từ một người bán rau má ở chợ. Mới đầu nghe, tôi không dám tin vì nghĩ người bán thổi phồng công dụng của rau má để bán được hàng. Tôi dò la thông tin trên từ một số người bạn đang làm việc tại TP.HCM, được biết những người này cũng biết thông tin trên qua một số diễn đàn trao đổi thông tin trên mạng. Tuy nhiên, các thông tin chỉ là truyền miệng, không có ai kiểm chứng hay xác nhận chính thức”.

Khi chúng tôi mua rau má ở chợ Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức), chúng tôi vô tình gặp anh P.H.K. (34 tuổi, ngụ quận Thủ Đức). Anh K. cho hay: “Tôi có “cậu nhỏ” bị cong vẹo nhiều năm nay. Khi nghe được tin ăn, uống rau má thường xuyên sẽ giúp “cậu nhỏ” cong vẹo và còn giúp cải thiện bãn lĩnh đàn ông, tôi liền thực hiện ngay lời khuyên. Tuy nhiên, thú thật là từ khi ăn uống rau má “cậu nhỏ” của tôi vẫn y như cũ, không có chút gì cải thiện”. 

Vì ngộ nhận uống nước rau má càng nhiều thì càng cải thiện chứng cong vẹo của “cậu nhỏ” nên anh H. (22 tuổi, ngụ TP.HCM) phải nhập viện cấp cứu. Anh H. bộc bạch: “Tôi bị bạn gái chê “cậu nhỏ” cong veo xấu quá. Sau đó, tôi dò hỏi vài nơi xem có chữa được triệu chứng này không. Đi bệnh viện thì tôi sợ nếu mở sẽ đi khiến “cậu nhỏ” ôm biến chứng về sau. Đọc tin rau má có tác dụng chữa được chứng cong vẹo “cậu nhỏ” nên tôi áp dụng ngay. Tuy nhiên, vì quá lạm dụng, tôi bị say các vị thuốc có trong rau má dẫn đến hôn mê phải đi cấp cứu ở bệnh viện”.

Công dụng mới chỉ được nghiêm cứu

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thông tin rau má là “tiên dược”có tác dụng giảm nhẹ triệu chứng của bệnh Peyronie khiến “cậu nhỏ” bị cong vẹo xuất hiện trên website của một trung tâm y tế ở nước ngoài. Theo đó, trung tâm này đánh giá rau má như nhiều loại thảo dược điều trị giãn tĩnh mạch, rau má có khả năng củng cố các mô liên kết nên được sử dụng để điều trị các mô sẹo có lớp vỏ xơ. Chính vì vậy, rau má được cho là có khả năng hỗ trợ điều trị chứng Peyronie khiến “cậu nhỏ” bị cong vẹo.

Ông Phạm Thanh, một chuyên gia nguyên cứu thuốc Đông y tại TP.HCM cho biết: “Rau má còn là vị thuốc quý trong lĩnh vực chữa bệnh Đông y. Rau má không chỉ chữa được nhiều chứng bệnh như mụn nhọt, rôm sảy, sốt nóng… Nền y học hiện đại đã chiết xuất lấy hoạt chất từ rau má làm thuốc chống sẹo lồi, làm vết thương mau lành, giảm bớt chứng giãn tĩnh mạch chi dưới... Chuyện rau má có tác dụng giảm nhẹ triệu chứng của bệnh Peyronie giúp “cậu nhỏ” ít bị cong vẹo, tôi mới nghe lần đầu và chưa xem tài liệu y học nào nói về vấn đề này”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thủy, Bệnh viện Thủ Đức, cho hay: “Rau má là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng rất cao, có nhiều sinh tố, khoáng chất… Ngoài ra, rau má cũng có tác dụng giúp cải thiện chuyện phòng the… Vấn đề ăn uống rau má nhiều sẽ giúp đàn ông chữa “cậu nhỏ” hết cong vẹo vẫn có thể đúng. Bởi rau má vẫn là một dược liệu đang được nguyên cứu để tìm ra các tác dụng mới với các loại bệnh khác. Tuy nhiên, hiện nay chưa có một cơ quan chức năng nào của Việt Nam công bố chính thức thông tin này. Do vậy, mọi người chỉ xem rau má như một dược liệu quý chữa được một số bệnh. Đừng vì tin vào lời đồn thổi vô căn cứ để rồi chịu cảnh tiền mất, tật mang”.

Nhiều tác dụng phụ nếu lạm dụng

Theo nhiều bác sĩ, trong một số trường hợp, rau má làm tăng lượng cholesterol và lượng đường trong máu. Thảo dược này cũng có thể dẫn đến sẩy thai nếu sử dụng trong thời kỳ mang thai. Rau má có thể tương tác với các thuốc gây buồn ngủ và thuốc chống co giật, barbiturat, benzodiazepin, thuốc mất ngủ, và các thuốc chống trầm cảm... Nó cũng có thể làm giảm hiệu quả của insulin và thuốc tiểu đường uống khác cũng như các thuốc hạ cholesterol.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư “tiên dược” rau má chữa bệnh “khó nói” cho “quý ông”