Thực hư thông tin nạn nhân TNGT còn sống bị đẩy xuống nhà xác

Thảo Nguyên| 06/10/2017 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước thông tin nạn nhân bị tai nạn giao thông (TNGT) nhưng do không có người nhà đi cùng nên được đẩy thẳng xuống nhà xác, Giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Ngãi đã khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Trước đó, chiều ngày 5/10, mạng xã hội facebook lan truyền thông tin một phụ nữ tầm 30 tuổi (trú xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) bị TNGT đã được đưa đến cấp cứu tại BVĐK tỉnh Quảng Ngãi nhưng không có thân nhân nên bệnh viện đưa thẳng vào nhà xác. Hơn 1 tiếng sau khi thân nhân tới nhận thi thể thì phát hiện nạn nhân còn sống mới đưa ra ngoài cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Ngọc Lân - Giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Ngãi xác nhận có nạn nhân TNGT nhập viện cấp cứu nhưng sự việc không như tin đồn trên mạng xã hội và đã có những thông tin cụ thể.

Theo đó, vào lúc 13h46 chiều 5/10, phòng cấp cứu, BVĐK tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận nữ bệnh nhân Phan Thị N. (38 tuổi, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) bị tai nạn giao thông, được 2 người đàn ông đưa vào.

Thực hư thông tin nạn nhân TNGT còn sống bị đẩy xuống nhà xác

BVĐK tỉnh Quảng Ngãi, nơi xảy ra vụ việc khiến nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập quây kín bệnh viện. Ảnh: Facebook

Lập tức bệnh nhân được khám, kết quả, thang điểm hôn mê glasgow 3 điểm (nằm yên không đáp ứng, không có phản xạ nói và mở mắt), ngừng thở hoàn toàn, mạch bẹn không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử 2 bên giãn rộng, không đáp ứng với ánh sáng, da lạnh và tái nhợt, điện tâm đồ là đường thẳng.

Bệnh nhân được chẩn đoán tử vong ngoại viện do TNGT. Bác sĩ trực giải thích cho người đàn ông tên Nguyễn Văn Tịnh biết là người bệnh đã tử vong (người này đã làm thủ tục khai báo thông tin hành chính và lý do người bệnh bị TNGT. Còn người đàn ông thứ hai đã ra khỏi phòng cấp cứu).

Sau đó, một người phụ nữ vào phòng cấp cứu, xưng là người nhà của người bệnh nhân nên bác sĩ cũng giải thích luôn cho người phụ nữ này. Khi nghe báo người bệnh đã tử vong ngoại viện, cả hai người này đều hoảng sợ, rời khỏi phòng cấp cứu, sau 20 phút vẫn không quay trở lại.

Người bệnh sau đó được nhân viên phòng cấp cứu chuyển đến nhà đại thể của bệnh viện và được bác sĩ khoa Giải phẫu bệnh và nhân viên nhà đại thể tiếp nhận.

Phía bệnh viện cho biết, khoảng 20 phút sau, người nhà của người bệnh tập trung đến nhà đại thể, khóc lóc và bảo người bệnh còn cục cựa (cựa quậy - PV)  nhưng bác sĩ ở khoa Giải phẫu bệnh xác nhận người bệnh đã tử vong.

Sau khi nhận được thông tin, các nhân viên của phòng cấp cứu lập tức xuống nhà đại thể kiểm tra, mang theo máy ghi điện tâm đồ nhưng người nhà tập trung đông và không cho các nhân viên vào.

Khoảng 15 giờ 20 phút 05/10, người bệnh được đưa trở lại phòng cấp cứu. Kết quả thăm khám và điện tâm đồ là đường thẳng cho thấy người bệnh đã tử vong. Bác sĩ cấp cứu giải thích cho người nhà nhưng người nhà không chấp nhận, tập trung la khóc.

Người nhà và Công an đã gọi điện thoại cho người đàn ông tên Nguyễn Văn Tịnh theo số máy di động ghi trong hồ sơ bệnh án để liên lạc nhưng người này không nghe máy.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Đức cho biết, lãnh đạo Sở y tế và lãnh đạo bệnh viện đã trực tiếp đến phòng cấp cứu ghi nhận tình hình, thăm hỏi, giải thích, động viên người nhà và mời bác sĩ Giám định pháp y của Công an tỉnh Quảng Ngãi mổ tử thi của người bệnh.

Khoảng 20 giờ ngày 05/10, thi hài của người bệnh được chuyển về nhà.

"Các bác sĩ đã làm hết sức mình để cứu nạn nhân nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó. Công an tỉnh đã tiến hành giám định pháp y về nguyên nhân cái chết của nạn nhân vào tối qua. Kết luận chính thức sẽ được phía Công an công bố. Bệnh viện cũng đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Y tế về vụ việc", lãnh đạo BVĐK tỉnh Quảng Ngãi nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư thông tin nạn nhân TNGT còn sống bị đẩy xuống nhà xác