Thực hư chuyện “con giời” chữa bách bệnh bằng truyền công lực

Đắc Chuyên| 23/10/2015 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tự xưng là “con giời”, bà An Thị Mai ở thôn 2, Giang Cao (Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) quảng cáo có thể chữa bách bệnh bằng truyền công lực.

Truyền công lực chữa bách bệnh

Nhiều tháng nay người dân xã Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) rỉ tai nhau về việc bà An Thị Mai tự xưng là “con giời” xuống trần gian chữa bách bệnh. Theo như quảng cáo, chỉ cần được bà Mai truyền công lực là bách bệnh tiêu tan, sinh khí tràn đầy. Bà Mai đặc biệt hứng thú với những bệnh nan y khó chữa, bởi theo bà này như vậy mới thể hiện và phô diễn được sức mạnh của “con giời”.

Thực hư chuyện “con giời” chữa bách bệnh bằng truyền công lực

"Con giời" An Thị Mai đang chữa bệnh

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Công lý, bà An Thị Mai vốn là người nơi khác, lấy chồng về thôn 2, Giang Cao, xã Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội). Trước kia, gia đình bà mở lò gốm, sau đó bà bị ốm, đi chữa bệnh ở nơi khác và vắng mặt một thời gian dài ở địa phương. Vào năm 2014, bà bất ngờ quay về nhà và tự xưng là "con giời", “con gái Ngọc Hoàng” có khả năng chữa bách bệnh bằng cách truyền công lực.

Cũng từ đó, cơ sở khám chữa bệnh của bà Mai hình thành và đi vào hoạt động. Nơi khám chữa bệnh của bà Mai là căn phòng ngủ tầng 2, ở đó thường xuyên có từ 30-40 người bệnh từ nơi khác đến khám, chữa. Vì vậy nhà bà Mai lúc nào cũng như họp chợ, tiếng người cười, nói ồn ã, thậm chí có cả khóc lóc, kêu gào…

Cách chữa bệnh bằng công lực của bà Mai cũng khá kỳ lạ, bà dùng tay xoa, bóp, bấm huyệt hoặc đấm thùm thụp vào các vị trí như cổ, đầu, bụng, lưng của người bệnh. Dù đau tái mặt nhưng với tâm lý mong muốn được chữa khỏi bệnh nên ai nấy đều ngoan ngoãn làm theo lời chỉ dẫn của bà Mai.

Không chỉ có vậy, bà Mai còn vừa chữa bệnh vừa hát, múa dưới nền nhạc đỏ mở lúc to lúc nhỏ. Theo phản ánh của người dân, có khi bà mở nhạc thâu đêm suốt sáng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của những hộ gia đình xung quanh đó. Đó là chưa kể việc gây mất an ninh trật tự của địa phương vì có một lượng lớn người từ phương xa tới.  

Để vào được cơ sở khám chữa bệnh của bà Mai, ngoài việc thành tâm dâng lễ thì người bệnh phải lọt qua những ánh mắt dò xét của một vài tên bặm trợn. Nếu phát hiện có dấu hiệu khả nghi, ngay lập tức sẽ bị “giam lỏng” trong cơ sở khám chữa bệnh của bà Mai.

Nói về hiệu quả chữa bệnh, một người đàn ông hơn 50 tuổi ở Hà Nội cho biết, sau khi được bà Mai chữa bệnh, không những bệnh không thuyên giảm mà ông còn thấy đau nhức khắp người đến mất ăn mất ngủ.

Trước thực trạng trên, người dân thôn 2, Giang Cao đã nhiều lần họp bàn kiến nghị lên cơ quan cấp trên để có biện pháp ngăn chặn, xử lý, đảm bảo tình hình an ninh chính trị xã hội của địa phương.

Sau khi nhận được phản ánh, UBND xã Bát Tràng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh của bà Mai. Sau khi có kết quả kiểm tra, đây là cơ sở khám chữa bệnh chui, vào đầu tháng 9/2015, UBND xã Bát Tràng ra thông báo yêu cầu bà Mai phải chấm dứt mọi hoạt động khám chữa bệnh bằng tâm linh. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, cơ sở khám chữa bệnh chui của bà Mai vẫn ngang nghiên hoạt động, khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi?

Yêu cầu chính quyền xã giải quyết dứt điểm

Bà Phạm Thị Thu Hoài - Phó chủ tịch UBND xã Bát Tràng cho biết, dù đã ra thông báo yêu cầu bà Mai chấm dứt mọi hoạt động khám chữa bệnh, nhưng khi Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người có văn bản gửi các cấp Đảng, chính quyền, đề nghị gia hạn thêm thời gian để Viện khảo sát, nghiên cứu, đánh giá thực chất về việc bà Mai có khả năng chữa bệnh bằng tâm linh hay không thì cơ sở của bà Mai lại hoạt động.

Trước diễn tiến của sự việc, chiều ngày 22/10, tại UBND xã Bát Tràng, UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức đối thoại với sự có mặt của đại diện chính quyền huyện Gia Lâm, xã Bát Tràng, đại diện nhân dân và Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người. Chủ trì buổi đối thoại là ông Nguyễn Ngọc Thuần – Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm.

Thực hư chuyện “con giời” chữa bách bệnh bằng truyền công lực

Ông Nguyễn Ngọc Thuần – Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm

Ông Nguyễn Ngọc Thuần cho biết, trong buổi đối thoại rất nhiều ý kiến được đưa ra yêu cầu giải quyết dứt điểm cơ sở khám chữa của bà Mai để người dân yên tâm về tư tưởng và đảm bảo tình hình an ninh trật tự của địa phương. Trong khi đó Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người lại muốn địa phương tạo điều kiện để nghiên cứu về trường hợp của bà Mai.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các bên, ông Nguyễn Ngọc Thuần đã kết luận buổi đối thoại và khẳng định, việc thông báo đình chỉ hoạt động của UBND xã Bát Tràng với cơ sở khám chữa bệnh chui của bà Mai là đúng đắn, UBND huyện giao cho UBND xã Bát Tràng giải quyết dứt điểm sự việc trên.

“Còn về đề xuất của Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người, nếu nhân dân đồng ý thì Viện phải có đề án khoa học rõ ràng khi đó chính quyền địa phương, các cơ quan ban ngành sẽ vào cuộc để kiểm tra và giám sát. Nhiều người dân có ý kiến, nên đưa bà Mai về Viện để nghiên cứu”, ông Thuần nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư chuyện “con giời” chữa bách bệnh bằng truyền công lực