Thu hồi lô thực phẩm bổ sung Medikids cho trẻ em

Huy Hoàng| 15/09/2018 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định về việc thu hồi sản phẩm thực phẩm vi phạm về an toàn thực phẩm của Công ty Cổ phần Thương mại Medipharm Việt Nam.

Cụ thể, sản phẩm bị thu hồi là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Medikids, số lô 011016, ngày sản xuất 7/5/2018, hạn sử dụng 6/5/2021.

Ông Nguyễn Văn Nhiên - Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế cho biết, kết quả kiểm nghiệm lô sản phẩm này cho thấy không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng về chỉ tiêu chất Sorbat.

Thu hồi lô thực phẩm bổ sung Medikids cho trẻ em

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Medikids bị thu hồi do vi phạm về an toàn thực phẩm

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Công ty Cổ phần Thương mại Medipharm Việt Nam chịu trách nhiệm tự tổ chức thu hồi và xử lý sản phẩm vi phạm dưới sự giám sát của Đoàn thanh tra và các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Sau khi kết thúc việc thu hồi và xử lý sản phẩm trên, Công ty phải báo cáo với Thanh tra Bộ Y tế và Cục An toàn thực phẩm về kết quả thu hồi và xử lý sau thu hồi.

Medikids là sản phẩm dành cho trẻ em, được giới thiệu với công dụng giúp dễ ngủ, an thần, tạo giấc ngủ ngon, bổ sung canxi, acid amin và vitamin cho trẻ nhỏ.

Sản phẩm còn được quảng cáo có tác dụng với trẻ suy dinh dưỡng, biếng ăn, gầy yếu, mới ốm dậy, giúp trẻ ăn ngon, tăng cường hấp thu dưỡng chất, chống còi xương và kém hấp thụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi lô thực phẩm bổ sung Medikids cho trẻ em