"Thổi bay" mụn chỉ sau một đêm

Tuyết Nhung(TH)| 28/01/2015 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nổi mụn là tình trạng hay gặp của các cô, cậu đang bước vào tuổi dậy thì, nhưng đôi khi chúng bất chấp cả lứa tuổi để mọc lên bất cứ lúc nào chúng muốn. Tác hại của làm ảnh hưởng cả đến sức khỏe và thẩm mỹ. Những mẹo hay dưới đây có thể có ích cho bạn.

Trị mụn bằng mật ong

Trị mụn bằng mật ong đơn giản nhất là dùng khăn bông chấm mật ong trực tiếp đắp lên vùng mụn, để khoảng 30 phút. Ngoài ra, chất kháng sinh trong mật ong thực sự giúp ngăn chặn nhiễm trùng định kỳ, khiến tình trạng mụn của bạn không phát triển xấu đi hoặc biến thành các nang mụn nghiêm trọng hơn. Các bạn hãy thử cách trị mụn bằng mật ong của chúng tôi sẽ thấy hiệu quả như thế nào.

Sử dụng đá để đánh bại chúng

Một cách tuyệt vời để bạn loại bỏ mụn chỉ sau một giấc ngủ đêm là sử dụng những viên đá lạnh. Không những thế, đá lạnh còn giúp cải thiện tuần hoàn máu ở những vùng da bị mụn giúp chúng hồng hào và tươi tắn hơn, tránh cảm giác khó chịu do mụn gây ra. Nhờ đó mà da bạn giảm những triệu chứng viêm khó chịu do mụn gây ra và chăm sóc cho da của bạn đẹp hơn.

Khi bạn sử dụng đá lạnh chườm lên những nốt mụn, ngay lập tức những lỗ chân lông của bạn sẽ bị đóng lại và loại bỏ hết những bụi bẩn cũng như dầu dư thừa ra ngoài.

Ngoài cách chườm đá lên vết mụn trước khi đi ngủ, bạn cũng nên thực hiện cách này 3 lần mỗi ngày nếu bạn muốn mụn biến mất nhanh và hiệu quả hơn.

Chanh giúp mụn nhanh lành

Vắt chanh lấy nước, sau đó dùng tăm bông nhẹ nhàng thoa dung dịch nước cốt chanh lên vết mụn. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy các nốt mụn xẹp xuống. Vitamin C trong chanh có tác như một chất làm khô da, khiến nốt mụn nhanh chóng biến mất.

Ngoài ra bạn có thể trộn 1 thìa nước chanh với một thìa bột quế để đắp lên mụn. Chú ý hỗn hợp này khuyến cáo không nên dùng cho làn da nhạy cảm. Chanh chính là cách trị mụn bằng thiên nhiên gần gũi với bạn nhất giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự tự tin.

Phương pháp từ đu đủ

Trong đu đủ có chứa một lượng lớn vitamin A và một loại vitamin chống oxy hoá. Nghiền nát và đắp nước đu đủ tươi lên những vùng da mụn. Nó đặc biệt có hiệu quả với những vết mụn đã bị sưng tấy hay mụn nhọt.

Dùng 1/2 trái đu đủ xanh, gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi xay nhuyễn. Đắp lên mặt khoảng từ 20-25 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Bạn sẽ rất bất ngờ vì tác dụng từ nhựa đu đủ đấy nhé !.

Trị mụn hiệu quả bằng tỏi 

Mặc dù có thể gây ngạc nhiên với nhiều người nhưng tỏi có tác dụng trị mụn hiệu quả. Đó là bởi trong tỏi có chưa rất nhiều lưu huỳnh, giúp những vết mụn nhanh lành hơn. Chỉ cần cắt một tép tỏi tươi thành hai nửa và chà xát nhẹ nhàng trên vết mụn của bạn trong 5 phút và rửa sạch lại mặt bằng nước ấm, da bạn sẽ thực sự trở nên đẹp và không còn ảnh hưởng nhiều vì mụn nữa.

Nếu bạn sử dụng tỏi để trị mụn, hãy thực hiện cách này trước khi đi ngủ để tránh mùi hăng của tỏi có thể kéo dài gây khó chịu cho bạn sau khi thức dậy.

Trị mụn bằng phương pháp tự nhiên với lòng trắng trứng

Dùng một quả trứng gà, lấy riêng lòng trắng trứng rồi bôi lên vùng da bị mụn. Cứ đẻ như vậy cho đến sáng hôm sau rồi sửa sạch lại mặt bằng nước ấm, làn da của bạn sẽ tươi sáng và cải thiện tình trạng mụn đáng kể.

Lá trầu không của bà

Rửa sạch là trầu không rồi đem rửa sạch vò nát cho vào ly nước nóng để nguồi sau 30 phút dùng nước này để rửa mặt 2, 3 lần một ngày giúp trị mụn cám hiệu quả và làm khít lỗ chân lông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Thổi bay" mụn chỉ sau một đêm