Thiếu nữ 19 tuổi bị hoại tử mũi sau khi tiêm filler làm đẹp

Chí Tâm| 08/11/2018 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/11, thông tin từ Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM cho biết, tại đây đang điều trị cho một trường hợp bị biến chứng sau làm đẹp.

Bệnh nhân là một một nữ sinh viên (19 tuổi, ở quận 2, TP.HCM) đến gặp bác sĩ trong tình trạng mũi tê nhức, da xung quanh mắt sưng đỏ rồi chuyển sang tím bầm.

Theo lời kể, bệnh nhân được bạn giới thiệu đến cơ sở làm đẹp tại một chung cư ở quận 4. Tại đây cô được nhân viên tiêm 1,5ml chất làm đầy không rõ loại vào vùng mũi cô. Sau tiêm, nữ sinh không thấy có triệu chứng gì bất thường nên ra về. Tuy nhiên, hôm sau, cô gái thấy mũi tê nhức, da xung quanh mắt, sưng đỏ rồi chuyển sang tím bầm.

Lúc này, cô đã tìm đến cơ sở thẩm mỹ trên để phản ánh và được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương điều trị biến chứng.

Thiếu nữ 19 tuổi bị hoại tử mũi sau khi tiêm filler làm đẹp

Mũi của cô gái bị nhiễm trùng, hoại tử sau khi tiêm chất làm đầy

BS Võ Thị Tuyết Nhung - bác sĩ điều trị cho bệnh nhân cho biết, qua thăm khám, bệnh nhân được chẩn đoán bị nhiễm trùng hoại tử vùng mũi sau khi tiêm chất làm đầy nâng mũi ngày thứ 3.

Bệnh nhân được điều trị kháng viêm, kháng sinh, giảm đau, cắt lọc vùng da hoại tử và tạo hình lại. Hiện tình trạng bệnh nhân tương đối ổn định, còn thâm tím nhẹ vùng mũi. Rất may trường hợp này chưa gây biến chứng về mắt.

Theo TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh - Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương, vùng mũi là một trong những vùng nguy hiểm khi tiêm chất làm đầy vì tại đây hệ thống mạch máu rất dày đặc. Nếu thấy có xuất hiện những dấu hiệu lạ sau khi tiêm chất làm đầy, bệnh nhân cần được đưa ngay đến bệnh viện để được xử trí kịp thời, tốt nhất là trong vòng 60 phút sau khi tiêm vào cơ thể.

BS Khanh cũng cho hay, bệnh viện thường xuyên tiếp nhận “sửa sai” cho các trường hợp làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ không có giấy phép bị biến chứng nặng nề. Mỗi tháng, bệnh viện đều tiếp nhận từ 1-2 ca bị biến chứng vì thẩm mỹ như trên.

Riêng trong tuần vừa qua có 4 ca bị biến chứng do làm đẹp như tiêm chất làm đầy, làm trắng da... Trong đó có một trường hợp là một người mẫu chuyên bán hàng trên mạng bị biến chứng do tiêm chất làm đầy vào mũi và một trường hợp tiêm silicon vào vùng mông.

Các bác sĩ khuyến cáo, chị em muốn làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín, người thực hiện có được cấp chứng chỉ hành nghề để tiến hành làm đẹp hay không. Ngoài ra, thuốc được đưa vào cơ thể phải có nguồn gốc rõ ràng để tránh các trường hợp đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nữ 19 tuổi bị hoại tử mũi sau khi tiêm filler làm đẹp