Thanh sắt gần nửa mét đâm xuyên bụng cụ ông 71 tuổi

Chí Tâm| 23/03/2018 20:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh sắt gỉ sét dài khoảng 40 cm đâm ngang vùng thắt lưng cụ ông 71 tuổi làm vỡ bản sống, gai ngang đốt sống thắt lưng thứ tư.

Ngày 23/3, BS Trần Chánh Xuân - Phó Giám đốc Bệnh viện huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật, cứu thành công một cụ ông bị thanh sắt đâm xuyên bụng.

Bệnh nhân là ông P.T.D. (71 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi) trong lúc đi lại do bất cẩn nên té vào trụ bê tông. Sau tai nạn cụ ông dính luôn vào đầu trụ không đứng dậy được. Nghe tiếng kêu cứu, mọi người chạy đến thì tá hỏa phát hiện cụ ông đã bị cây sắt đâm xuyên vùng bụng từ sau ra trước.

Trụ bê tông quá nặng không thể đưa vào bệnh viện nhưng nếu kéo cố gắng kéo ra ngoài nạn nhân sẽ đối mặt với nguy hiểm vì vết thương có thể gây mất máu cấp nên người nhà đã gọi điện cấp cứu.

Thanh sắt gần nửa mét đâm xuyên bụng cụ ông 71 tuổi

Thanh sắt đâm xuyên người cụ ông

Ngay lập tức ê kíp trực cấp cứu của Bệnh viện huyện Củ Chi đã nhanh chóng đến hiện trường, sau khi quyết định phải cưa cọc sắt khỏi khối bê tông và sơ cấp cứu, đồng thời báo động đỏ về bệnh viện để sẵn sàng phòng mổ.

Các bác sĩ của Bệnh viện huyện Củ Chi hội ý nhanh và tiến hành can thiệp phẫu thuật cấp cứu. Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra được từ người bệnh nhân một thanh sắt gỉ sét dài khoảng 40cm đâm ngang vùng thắt lưng làm vỡ bản sống, gai ngang đốt sống thắt lưng thứ tư. Hiện nay, tình hình bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện huyện Củ Chi tiếp nhận và xử trí thành công bệnh nhân trong tình trạng rất nguy kịch với bệnh cảnh tai nạn sinh hoạt tại nhà rất đặc biệt. Đây là kết quả của việc hình thành trạm Cấp cứu vệ tinh 115 đặt tại Bệnh viện huyện Củ Chi giúp các y bác sĩ tiếp cận hiện trường nhanh chóng, sơ cấp cứu kịp thời khi có cuộc gọi khẩn cấp của người dân và kết quả của phát triển chuyên môn kỹ thuật trong lĩnh vực ngoại khoa cả về nhân lực và trang thiết bị tại bệnh viện huyện Củ Chi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh sắt gần nửa mét đâm xuyên bụng cụ ông 71 tuổi