Thanh Hóa: Trả lại tiền, xin lỗi người dân vì bỏ tiền mua sổ tiêm chủng oan

Thanh Phương| 15/05/2017 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/5, thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng Thanh Hóa cho biết, sau khi nhận được phản ánh về việc người dân phải bỏ tiền ra mua sổ tiêm chủng đã vào cuộc kiểm tra, yêu cầu trả lại số tiền đã thu.

Những ngày gần đây,  xuất hiện thông tin cán bộ Trạm Y tế xã Xuân Phú (Thọ Xuân) bán sổ tiêm chủng cho người dân với giá 50.000/sổ. Sau khi có thông tin, đoàn công tác của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân và Trạm Y tế xã Xuân Phú về vụ việc.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook, chủ tài khoản Y.L cho biết ngày 8-5, vợ chồng chị đưa con gái mới sinh đi tiêm phòng vắc xin lao ở Trạm Y tế xã Xuân Phú (huyện Thọ Xuân). Tại đây, sau khi làm các thủ tục, chị được hướng dẫn lấy sổ tiêm chủng và phải nộp 50.000 đồng. Cho rằng sổ tiêm chủng được phát miễn phí, chị thắc mắc với nhân viên y tế thì nhận được câu trả lời là thu theo quy định của trạm.

Chưa hài lòng với câu trả lời đó, chị yêu cầu làm rõ, thì được nhân viên y tế cho biết, ai đăng ký khám thai và đẻ tại trạm thì không mất tiền mua sổ, còn không đăng ký thì đều phải mua sổ tiêm chủng. Chị Y.L tìm hiểu thì được biết, nhiều phụ huynh khác khi đưa con đi tiêm cũng phải mua sổ với giá 50.000 đồng. Nhân viên y tế thu tiền sổ cũng không có hóa đơn, chứng từ.

Thanh Hóa: Trả lại tiền, xin lỗi người dân vì bỏ tiền mua sổ tiêm chủng oan

Đoàn công tác của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa vào cuộc kiểm tra, xác minh sự việc

Đoàn cán bộ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân, lãnh đạo địa phương và Trạm y tế xã Xuân Phú, kết luận: Việc Trạm Y tế xã Xuân Phú thu 50.000 đồng của 4 trẻ là không đúng quy định. Đoàn đã mời đại diện phụ huynh của 4 trẻ đến tham dự buổi làm việc để tư vấn và thông báo với người dân về quan điểm và thái độ giải quyết của ngành y tế về sự việc.

Đồng thời yêu cầu Trạm Y tế xã Xuân Phú cử cán bộ xuống từng hộ gia đình trả lại số tiền đã thu và xin lỗi người dân. Đoàn công tác đề nghị Chủ tịch UBND xã Xuân Phú xem xét lại hợp đồng có thời hạn đối với y sỹ Tùng (người theo dõi sau tiêm chủng và thu tiền của 4 trẻ) bảo đảm đúng quy chế chuyên môn và luật cán bộ viên chức; giao Trung tâm Y tế Thọ Xuân chỉ đạo Trạm Y tế kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân và xử lý theo mức độ sai phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Trả lại tiền, xin lỗi người dân vì bỏ tiền mua sổ tiêm chủng oan