Thanh Hóa: Phẫu thuật thành công bệnh nhân bị đau mỡ vùng cổ

Thanh Phương| 24/09/2017 21:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/9, thông tin từ Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa cho biết, các bác sỹ vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị đau mỡ vùng cổ. Đây là một ca phẫu thuật khó, hiếm gặp.

Thanh Hóa: Phẫu thuật thành công bệnh nhân bị đau mỡ vùng cổ

Bệnh nhân Hướng không bị mất cảm giác sau mổ, khả năng phục hồi rất nhanh

Bệnh nhân được phẫu thuật thành công là ông Lê Viết Hướng, 62 tuổi, ở xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia. Bệnh nhân có tiền sử bị rối loạn chuyển hóa mỡ do nghiện rượu và vận động kém, đã phẫu thuật cách đây 3 năm.

Do diễn biến bệnh không đau, phát triển từ từ nên bệnh nhân chủ quan, đến khi khối u quá to, ảnh hưởng đến sinh hoạt bệnh nhân mới đến Bệnh viện Ung bướu tỉnh để khám và điều trị.

Sau một thời gian theo dõi, ê kíp bác sỹ đã hội chẩn để tiến hành phẩu thuật. Hơn 1 giờ phẫu thuật, các bác sỹ Bệnh viện Ung bướu tỉnh đã bóc tách khối u mỡ xen kẽ xoang động mạch cảnh và thần kinh với khối lượng gần 3 kg mỡ. Bệnh nhân không bị mất cảm giác sau mổ, không bị tổn thương các tạng xung quanh và bảo đảm thẩm mỹ cho bệnh nhân.

Được biết, đây là ca phẫu thuật khó, hiếm gặp, chỉ một sai sót nhỏ sẽ dẫn đến bệnh nhân bị liệt nửa người, trước đây đều phải chuyển lên tuyến trên để điều trị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Phẫu thuật thành công bệnh nhân bị đau mỡ vùng cổ