Tây Ban Nha xác nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Chí Tâm| 04/03/2020 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức trách Tây Ban Nha xác nhận ca tử vong đầu tiên của nước này vì Covid-19. Nạn nhân là một người đàn ông đã chết tháng trước ở vùng Valencia.

Người đứng đầu cơ quan y tế vùng Valencia của Tây Ban Nha - bà Ana Barcelo Chico cho biết, một nam giới đã tử vong ngày 13/2 và kết quả xét nghiệm tử thi cho thấy người này nhiễm Covid-19.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Bộ Y tế Tây Ban Nha thông báo một số sự kiện thể thao ở nước này sẽ được tổ chức trong không gian kín, trong khi một số hội nghị về y tế sẽ phải hủy bỏ nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus nguy hiểm này.

Tính đến 4/3, tổng cộng khoảng 150 người đã được xác nhận nhiễm Covid-19 tại Tây Ban Nha, trong khi 100 nhân viên y tế ở vùng Basque đang bị cách ly ở nhà sau khi tiếp xúc với những người nhiễm virus.

Tây Ban Nha xác nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Nhiều người dân bắt đầu đeo khẩu trang. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Chile thông báo nước này đã phát hiện trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19 tại thành phố miền Trung Talca. Bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 của Chile là một người đàn ông 34 tuổi, người vừa trở về sau chuyến đi dài tới Indonesia và một số nước Đông Nam Á khác. Hiện cơ quan y tế nước này đã tiến hành khoanh vùng và theo dõi những người có tiếp xúc với bệnh nhân nói trên.

Trước đó, Bộ Y tế Argentina cũng đã xác nhận 1 trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19, trong khi đó Ecuador thông báo nước này có thêm trường hợp thứ 7 nhiễm Covid-19.

Như vậy, tới thời điểm hiện tại, các nước Mỹ Latinh xác nhận có bệnh nhân nhiễm Covid-19 gồm Brazil, Argentina, Chile, Ecuador, Mexico và Cộng hòa Dominicana.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha xác nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19