Tạo hình thành công cho bé trai 2 tuổi bị lún dương vật bẩm sinh

Thảo Nguyên| 03/05/2019 22:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhi 2 tuổi bị lún dương vật, tiểu tiện khó khăn, viêm nhiễm đường tiểu thường xuyên đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) "giải cứu" thành công.

Ngày 3/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, các bác sĩ khoa Ngoại Thận - Tiết niệu của bệnh viện đã phẫu thuật và tạo hình thành công cho bé trai bị lún dương vật kết hợp với hạ tinh hoàn ẩn khá hiếm gặp.


Bệnh nhi là bé Đ.V.N.L. (SN 2017, trú tại Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng tiểu tiện khó, viêm nhiễm đường tiểu nhiều lần, không thấy dương vật.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bé L. bị lún dương vật, tinh hoàn nằm ở lỗ bẹn nông cần phải phẫu thuật để tạo hình dựng lại, kéo dài dương vật cho bé và đưa tinh hoàn trở về đúng vị trí.

Tạo hình thành công cho bé trai 2 tuổi bị lún dương vật bẩm sinh

Các bác sĩ đang thực hiện ca phẫu thuật lún dương vật ở trẻ nhỏ

Sau khi ổn định tình hình sức khỏe cho bé, kíp phẫu thuật do bác sĩ Bùi Trường Giang đã tiến hành phẫu thuật tạo hình dương vật cho bé L.; đồng thời kéo tinh hoàn lại đúng chỗ. Sau 1 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công, bé L. được đưa về phòng hồi tỉnh để chăm sóc và theo dõi sức khỏe.

Mẹ bệnh nhi cho biết, gia đình phát hiện ra dương vật của bé bị ngắn nhưng nghĩ cháu còn nhỏ nên chưa phát triển hết. Thời gian gần đây thấy tình hình sức khỏe của cháu không tốt nên đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để thăm khám thì mới biết tình hình của cháu.

Bác sĩ Bùi Trường Giang cho biết, lún dương vật hay còn gọi là vùi dương vật, là một dị tật bẩm sinh với biểu hiện như dương vật nhỏ, ngắn do bị lún sâu vào vùng mu, thân dương vật bị tụt ra phía sau chỉ còn ống da bọc dương vật.

Bệnh nhân phải ấn vào vùng mu để dương vật thò ra khi tiểu tiện. Lún dương vật ảnh hưởng xấu đến chức năng tiểu tiện, sinh dục và thẩm mỹ.

Cũng theo bác sĩ Bùi Trường Giang việc chẩn đoán xác định chỉ dựa vào lâm sàng, cụ thể:

- Khi dương vật không cương: Thấy được ống da dương vật từ bờ trên xương mu trở lên. Khi da quy đầu được kéo về phía xương mu thì mới xác định được dương vật, nhưng buông ra dương vật sẽ bị kéo tuột vào 

-  Khi dương vật cương: Nắn được một phần dương vật nhô lên khỏi xương mu nhưng ngắn. Ống da dương vật hình dạng nón lùng nhùng 

- Cách khám vùi dương vật: Ấn ngón tay ở gốc dương vật để kéo da dương vật và bao quy đầu về phía xương mu sẽ xác định được thân dương vật bình thường, khi buông tay ra thân dương vật lại chìm xuống dưới ngấn da trước xương mu.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo hình thành công cho bé trai 2 tuổi bị lún dương vật bẩm sinh