Tạm dừng cung cấp bữa ăn tại công ty TNHH Great Global International

Thanh Phương| 30/03/2019 18:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/3, thông tin từ Chi cục VSATTP tỉnh Ninh Bình cho biết, trong thời gian chờ kết quả giám định nguồn thực phẩm, đã yêu cầu phía công ty TNHH Great Global International tạm dừng cung cấp bữa ăn cho công nhân.

Như báo Công lý đã thông tin, do nghi ngờ nguyên liệu chế biến bữa ăn phục vụ công nhân không rõ nguồn gốc, thực phẩm có mùi hôi, trưa ngày 26/3, hơn 1.000 công nhân tại Công ty TNHH Great Global International (thuộc Khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) đã bỏ bữa để phản đối.

Tạm dừng cung cấp bữa ăn tại công ty TNHH Great Global International

Cơ quan chức năng thu giữ một số loại thức ăn vào ngày 26/3

Vào giờ ăn trưa, một số công nhân đã vào bếp để kiểm tra, phát hiện nhà bếp sử dụng dầu ăn, mỳ chính đóng gói không giống như những sản phẩm bán ra thị trường. Nhiều công nhân nghi ngờ dầu ăn và mì chính được bếp sử dụng là giả. Số công nhân còn phát hiện nhân viên nhà bếp đẩy một xe cải tiến chở thịt gà trong các bao tải ra ngoài. Công nhân đã buộc nhà bếp giữ lại và gọi điện báo cho cơ quan chức năng đến làm việc.

Các ngành chức năng của huyện Gia Viễn và tỉnh Ninh Bình đã có mặt để phối hợp giải quyết. Tiến hành lập biên bản, lấy mẫu thực phẩm gửi đi xét nghiệm để có cơ sở xử lý.

Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Ninh Bình Nguyễn Thị Hường cho hay: Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục đã lập đoàn liên ngành xuống trực tiếp để kiểm tra tình hình thực tế. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu thức ăn, thực phẩm gửi đi kiểm định tại Viện Kiểm nghiệm Quốc gia về an toàn thực phẩm. Hiện tại, các cơ quan vẫn đang chờ kết quả cuối cùng. Phải mất khoảng một tuần thì mới có kết quả xét nghiệm. Trong khi chờ kết quả xét nghiệm, chúng tôi đã yêu cầu tạm ngừng hoạt động bếp ăn tại công ty này.

Để ổn định tình hình, đại diện công ty hứa sẽ chi trả toàn bộ số tiền ăn trưa 26/3 cho công nhân. Đồng thời ghi nhận các ý kiến của công nhân về việc tăng khẩu phần ăn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thay đổi mô hình hoạt động của bếp ăn, thay đổi nhà cung cấp...  Các công nhân trở lại làm việc bình thường, khi đi làm thì tự túc mang cơm hoặc các loại đồ để ăn tại công ty.

Được biết, bếp ăn tập thể phục vụ thường xuyên gần 1.900 suất ăn trưa/ngày và khoảng 300 suất ăn tăng ca, trị giá 15 nghìn đồng/suất. Đơn vị cung cấp xuất ăn cho công nhân ở đây là Cty TNHH Việt Nam OEC (Hà Nội).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng cung cấp bữa ăn tại công ty TNHH Great Global International