Tác dụng tăng cường và nâng cao sức đề kháng của Đông trùng hạ thảo

Minh Khang| 06/04/2020 18:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hệ miễn dịch có chức năng ngăn chặn không cho có các vi khuẩn, vi rút có hại xâm nhập vào cơ thể để gây bệnh. Vì thế, vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay là làm thế nào để tăng cường và nâng cao sức đề kháng cho con người.

Trên thực tế, có rất nhiều cách được áp dụng như: tập thể dục thể thao, ăn uống hợp lý,… Ngoài ra, một trong những phương pháp được nhiều người thực hiện là bổ sung các thực phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên như Đông trùng hạ thảo. Vậy nó có tác dụng thật hay không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tác dụng tăng cường và nâng cao sức đề kháng của Đông trùng hạ thảo

Tăng cường miễn dịch khi sử dụng Đông trùng hạ thảo đúng cách

Đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường và nâng cao sức đề kháng

Từ xa xưa Đông trùng hạ thảo đã được rất nhiều người dân ưa chuộng bởi những công dụng tốt của nó trong việc bồi bổ sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. Đặc biệt thực phẩm này có tác dụng tăng cường và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Do vậy, nó được xem là loại dược liệu quý và đắt đỏ hiện nay.

Hệ miễn dịch có thể nhận biết được đâu là những tác nhân xấu, gây hại cho cơ thể của con người. Để có thể “huy động” tối đa nguồn lực để loại bỏ những yếu tố độc hại ra ngoài cơ thể. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe của mình, nhiều người đã tìm mọi biện pháp để tăng cường hệ miễn dịch. Trong đó, đông trùng hạ thảo là giải pháp được nhiều người sử dụng.

Tác dụng tăng cường và nâng cao sức đề kháng của Đông trùng hạ thảo

Hãy dùng Đông trùng hạ thảo một cách hiệu quả nhé

Đông trùng hạ thảo với chức năng là kích thích hệ miễn dịch bằng cách tăng số lượng bạch cầu. Điều này có tác dụng giúp bạn chống lại hoặc “đánh bay” virus, vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Đó là lý do mà những người bị mắc bệnh như ung thư, viêm gan B, HIV được khuyên dùng Đông trùng hạ thảo để hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn. Trích từ “Holliday, J và cộng sự Encyclopedia of supplementary diet Dekker Encyclopedias, Taylor và Francis Publishing, 2005”

Với những trường hợp tăng miễn dịch quá cao như mắc các chứng bệnh về viêm khớp, bạch cầu thì dùng đông trùng hạ thảo sẽ có tác dụng giảm bạch cầu trong máu đáng kể và tăng lượng hồng cầu lên trông thấy. Khi đông trùng hạ thảo tham gia trực tiếp vào cơ chế sản sinh hồng cầu, bạch cầu sẽ giúp bạn cải thiện bệnh một cách nhanh chóng.

Theo Halpern.G.Cordyceps “Nấm chữa bệnh của Trung Quốc, Tập đoàn xuất bản Avery, New York, 1999” cho rằng: Nấm Đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Sự gia tăng số lượng của bạch cầu, tế bào NK, tế bào T-helper và đại thực bào,... Chính là minh chứng cho sự gia tăng tế bào miễn dịch chống lại vi khuẩn và nấm gây bệnh.

Cách tăng miễn dịch chống virus trong mùa dịch COVID-19

Trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn ra, thì việc giữ gìn sức khỏe là một điều vô cùng quan trọng.

Bạn cần làm một số điều sau đây để đảm bảo sức khỏe luôn ổn định trong mùa dịch bệnh này:

  • Ăn uống điều độ
  • Ăn nhiều hoa quả, rau củ
  • Uống nhiều nước
  • Ăn và uống một số loại trái cây có nhiều vitamin C để tăng cường sức đề kháng
  • Thường xuyên luyện tập thể dục
  • Ngủ đúng và thời gian quy đinh của bộ y tế để có một sức khỏe tốt

Tác dụng tăng cường và nâng cao sức đề kháng của Đông trùng hạ thảo

Ăn uống điều độ để có một sức khỏe tốt

Một số hạn chế:

  • Hạn chế thức khuya nhiều
  • Hạn chế hút thuốc
  • Hạn chế sử dụng thức uống có cồn
  • Hạn chế ăn những loại thức ăn sống hoặc tái

Bên cạnh đó, việc sử dụng thêm Đông trùng hạ thảo làm điều rất cần thiết. Các thành phần trong Đông trùng hạ thảo có dược tính cao có tác dụng tuyệt vời đối với việc tăng cường và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Tác dụng tăng cường và nâng cao sức đề kháng của Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là thực phẩm kháng khuẩn với virus

Theo TS Nguyễn Thị Liên Thương, Viện trưởng Viện Phát triển ứng dụng, ĐH Thủ Dầu Một: “Trong nhiều công bố về các hợp chất kháng virus từ thực vật, tảo và nấm, hợp chất cordycepin chiết từ nấm cho thấy tiềm năng kháng tốt nhiều nhóm virus qua cơ chế ức chế nhân bản virus và tăng miễn dịch chống virus”

Lưu ý: Không phải tất cả các sản phẩm đông trùng hạ thảo được bày bán trên thị trường đều có chất lượng tốt. Nhất là với những loại đông trùng hạ thảo dạng sâu với giá bán vài chục triệu/kg. Vì cơ bản, loại nấm đông trùng hạ thảo dạng sâu, nếu là hàng chất lượng giá của nó phải trên 1 tỷ đồng/lạng.

Nếu bạn muốn sử dụng đông trùng hạ thảo có chất lượng tốt, giá thành rẻ để bồi bổ sức khỏe. Sản phẩm nấm trùng thảo đến từ trang trại nấm của Việt nam là lựa chọn tốt nhất.

Bạn nên tìm đến những trang trại cung cấp đông trùng hạ thảo uy tín để mua được sản phẩm an toàn, chất lượng tốt. Những địa điểm bán đông trùng hạ thảo uy tín có thể tham khảo bao gồm: Linh Chi Nông Lâm (Nguyên Thành viên Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ Trường Đại Học Nông Lâm TP HCM), Thiên Phúc…

Với tác dụng tuyệt vời, Đông trùng hạ thảo xứng đáng là thảo dược được liệt vào việc tăng cường và nâng cao sức đề kháng cho con người. Hi vọng chúng tôi đã đem lại cho các bạn những thông tin bổ ích và cần thiết trong mùa dịch bệnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác dụng tăng cường và nâng cao sức đề kháng của Đông trùng hạ thảo