Tá hóa phát hiện kim 'chui' vào mắt sau khi nhấn mí

Thảo Nguyên| 25/04/2018 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đang thực hiện kỹ thuật nhấn mí làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ, một đầu kim khoảng 5mm đã "chui" vào trong hốc mắt của người phụ nữ.

Ngày 25/2, bác sĩ Hoàng Cương - Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận một trường hợp nữ bệnh nhân nhập viện sau khi làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ và bị kim "chui" vào mắt.

Theo đó, bệnh nhân Vũ Thị L. (24 tuổi) khi đang tạo hình mí ở cơ sở làm đẹp thì bị mất kim. Mặc dù tua trực đã phẫu thuật ngay nhưng vẫn không tìm được kim.

Sau đó, chị L. phải đến khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt Trung ương "cầu cứu". Các bác sĩ phải quan sát rất kỹ trên phim X- quang mới thấy được lờ mờ cây kim dài khoảng 5mm, đường kính khoảng 0,2mm to đúng bằng chiếc lông mi nằm ở 1/3 trên ngoài hốc mắt, song song với cùng đồ kết mạc.

Tá hóa phát hiện kim 'chui' vào mắt sau khi nhấn mí

Các bác sĩ lấy kim thành công trong mắt người phụ nữ

"Tua lại trong đầu những hình ảnh và clip kỹ thuật khâu chìm, không có đường rạch của xu hướng tạo nếp mí phổ biến ở các nước châu Á… Tôi dự đoán kim thường bị mắc lại ở 1/3 trên sụn hay trong khoang giữa kết mạc, sụn và cơ Muller- vốn rất chật hẹp", bác sĩ Cương chia sẻ.

Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành cấp cứu, mở lại đường mổ cũ, máu đã khô, mắt không thấy kim đâu. Các bác sĩ miết khẽ ở bờ trên sụn và túi cùng kết mạc mi trên chỉ thấy hơn lợn gợn ở 1/3 ngoài. "Kíp phẫu thuật đã dùng chỉ mi và vành mi đơn để nhìn rõ toàn bộ cùng đồ kết mạc. May mắn, các bác sĩ mừng rỡ khi nhìn thấy cây kim lấp ló. Cây kim được lấy ra an toàn", bác sĩ Cương nói.

Theo các bác sĩ, đây đã là lần thứ 4 các bác sĩ của Bệnh viện Mắt Trung ương phải cất công tìm kiếm kim trong mắt bệnh nhân sau những lần phẫu thuật làm đẹp, khâu nhấn mí mắt của các bệnh viện tư hay spa làm đẹp chuyển tới.

Trước thực tế nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng, các bác sĩ chuyên khoa mắt khuyến cáo, làm đẹp là nhu cầu chính đáng nhưng cả hai bên cung cấp dịch vụ và hưởng dịch vụ đều phải thận trọng để tránh những nguy hại khôn lường cho đôi mắt.

Bên cạnh đó, người dân khi lựa chọn cơ sở, chuyên gia làm đẹp cần lưu ý: Phải là người được đào tạo, có chứng chỉ, văn bằng hợp pháp; cơ sở có uy tín, có thẩm quyền; vô cảm tốt, đừng giãy dụa, ưu tiên bảo vệ nhãn cầu; khi có tai biến thì nên dừng phẫu thuật đúng lúc, chuyển cơ sở tuyến cao hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tá hóa phát hiện kim 'chui' vào mắt sau khi nhấn mí