Suýt phải cắt bỏ đầu gối do đắp thuốc theo lời thầy lang

Chí Tâm| 06/06/2018 19:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/6, thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cho biết, vừa ghi nhận trường hợp bỏng hai đầu gối do bó thuốc nam liên tục trong 3 ngày.

Theo đó, bệnh nhân N.T.T. (40 tuổi, ở Tân Bình) nhập viện trong tình trạng sốt cao, 2 đầu gối bị sưng đỏ, có nhiều bóng nước.

Bà T. cho biết, trước đó thấy đau khớp gối, đau tăng khi vận động, giảm khi nghỉ ngơi, không nóng đỏ. Bệnh nhân đến khám và điều trị tại một thầy thuốc nam bằng cách bó thuốc nam nóng vào 2 khớp gối liên tục trong 3 ngày. Sau 3 ngày bó thuốc, cảm thấy bỏng rát ở gối, vùng da quanh 2 khớp gối nổi bóng nước kèm sốt nên đã đến Bệnh viện Nhân dân 115.

Suýt phải cắt bỏ đầu gối do đắp thuốc theo lời thầy lang

Bệnh nhân bị bỏng gối sau khi bó thuốc lá nam. Ảnh: BVCC

BS Chế Thanh Đoan - Phó Trưởng khoa Cơ xương khớp cho hay, bệnh nhân được chẩn đoán viêm da có mủ, thoái hóa khớp gối, được truyền kháng sinh tĩnh mạch, giảm đau hạ sốt.

Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân hết sốt, giảm đau, sang thương trên da khô, lành.

BS Đoan khuyến cáo, bệnh nhân thoái hóa khớp gối hoặc có vấn đề về xương khớp nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và điều trị đúng cách, không nên cắt lể, bó thuốc theo kinh nghiệm… hậu quả là bệnh không giảm mà "tiền mất, tật mang".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt phải cắt bỏ đầu gối do đắp thuốc theo lời thầy lang