Sữa gây nhiễm khuẩn Lactalis đã nhập vào Việt Nam

Thảo Nguyên| 13/12/2017 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế đề nghị ngừng tiêu thụ và sử dụng 8 lô sản phẩm dinh dưỡng này và đang rà soát, kiểm nghiệm vi khuẩn salmonella agona.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa nhận được cảnh báo từ Mạng lưới cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế về việc một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona có liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm của Lactalis.

Sữa gây nhiễm khuẩn Lactalis đã nhập vào Việt Nam

Ảnh minh họa

Theo đó Cục An toàn thực phẩm đã có thông báo tạm ngưng sử dụng và lưu hành 8 lô sản phẩm: CELI EXPERT 2 400G X12 GEX ASIE, CELI EXPERT 2 900G X6 GEX ASIE, CELI EXPERT 3 400G X12 GEX ASIE, CELI EXPERT 3 900G X6 GEX ASIE, CELI MAMA 400G X12 NEUTRE PROMAT do hãng Lactalis (Pháp) sản xuất, và đã nhập về Việt Nam.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu hãng rà soát và kiểm nghiệm chỉ tiêu khuẩn Salmonella Agona. Trong thời gian chờ kết quả kiểm nghiệm, Cục đề nghị các tổ chức, cá nhân tạm thời ngừng tiêu thụ và sử dụng 8 sản phẩm nói trên.

Trước đó, thông tin thu hồi 7.000 tấn sữa được phát đi trên toàn thế giới do lo ngại sản phẩm bị nhiễm khuẩn Salmonella Agona. Lệnh thu hồi do Lactalis và giới chức y tế Pháp đưa ra đối với nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc, Pakistan, Anh và Sudan sau khi có 26 trẻ dưới 6 tháng tuổi sống tại Pháp bị nhiễm khuẩn Salmonella.

Salmonella là vi khuẩn đường ruột, có nhiều loại khác nhau và là vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm. 12-72 giờ sau nhiễm khuẩn, phần lớn người bệnh xuất hiệu triệu chứng sốt, đau quặn bụng và tiêu chảy. Ở một số người, tiêu chảy có thể diễn biến trầm trọng hơn và cần phải nhập viện. Khi ấy vi khuẩn lan truyền từ đường ruột vào máu, phát tán tới các vị trí khác trong cơ thể và có thể gây tử vong nếu không được điều trị sớm bằng kháng sinh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sữa gây nhiễm khuẩn Lactalis đã nhập vào Việt Nam