Sự cố chạy thận ở Hòa Bình: Bệnh nhân thứ 8 tử vong

Quốc Thịnh| 04/06/2017 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Hòa Bình vừa thông tin, bệnh nhân thứ 8 trong sự cố chạy thận ở Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã tử vong.

Theo đó, bệnh nhân là Nguyễn Thị Bích Nguyên, 46 tuổi,  trú tại Tiểu khu 12, Thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình.

Khoảng 2h sáng 4-6, bệnh nhân xuất hiện ngừng tuần hoàn, sau cấp cứu khoảng 30 phút vẫn không có kết quả, chẩn đoán của y, bác sỹ, bệnh nhân đã tử vong vào hồi 2h40. 

Sự cố chạy thận ở Hòa Bình: Bệnh nhân thứ 8 tử vong

Bệnh nhân thứ 8 trong sự cố chạy thận đã tử vong

Bệnh nhân Nguyên là người nguy kịch trước đó vì 6 tạng chính của cơ thể đều bị suy nặng gồm tuần hoàn, hô hấp, gan, thận, đông máu và thần kinh trung ương nên không thể chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bạch Mai cùng 10 bệnh nhân cùng chạy thận trước đó. 

Thông tin với PV, Đại tá Phạm Văn Sử, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết, ngay sau nhận được tin báo, Công an tỉnh đã cử các lực lượng có mặt tại bệnh viện. Đoàn công tác của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an cũng đã có mặt vào rạng sáng nay phối hợp với pháp y Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành khám nghiệm tử thi, phục vụ công tác điều tra.

Như báo Công lý đã đưa tin, sáng 29/5, 18 bệnh nhân suy thận mãn đang chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đột ngột có dấu hiệu bất thường. 7 người tử vong sau đó; 10 người được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm, 1 người nguy kịch được để lại BV đa khoa Hòa Bình tiếp tục cứu chữa.

Hiện các cơ quan chức năng thuộc Bộ Y tế, Bộ Công an vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rõ sự cố y khoa đặc biệt nghiêm trọng này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự cố chạy thận ở Hòa Bình: Bệnh nhân thứ 8 tử vong