Sở Y tế Điện Biên thông tin chính thức về 34 học sinh nghi nhiễm nCoV

Văn Hoàng| 06/02/2020 18:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua kiểm tra cho thấy thông tin phản ánh trên một số phương tiện thông tin về các trường hợp nghi nhiễm nCoV ở Nậm Pồ là chưa đúng với thực tế.

Theo Công văn số 35/BC-SYT của Sở Y tế Điện Biên do Giám đốc Triệu Đình Thành ký ban hành ngày 6/2/2020, ngay sau khi nhận được tin báo về 2 cán bộ và 34 học sinh ở huyện Nậm Pồ tiếp xúc với người nước ngoài hoặc có người thân đi lao động ở Trung Quốc về có biểu hiện nghi nhiễm virus nCoV, Sở Y tế Điện Biên đã lập đoàn kiểm tra, xác minh.

Với một giáo viên có biểu hiện viêm long đường hô hấp trên có tiếp xúc với người Trung Quốc từ ngày 5/1 đến 25/1/2020 đã xuất viện, không xuất hiện ho, sốt, sức khỏe ổn định. Trước đó, Trạm y tế xã chẩn đoán giáo viên này bị viêm họng hạt. Trường hợp cán bộ bảo vệ tại xã Na Co Sa sau khi chẩn đoán viêm họng hạt, Trạm y tế đã kê đơn thuốc, điều trị ngoại trú. Anh này không tiếp xúc với người Trung Quốc, hiện tại sức khỏe ổn định, không sốt.

Với 34 học sinh, qua kiểm tra, thăm khám có 21 trường hợp có người thân hoặc bố mẹ đi Trung Quốc (có 2 trường hợp đo làm ở Lào) về hiện tại khỏe mạnh, đi học và sinh hoạt bình thường, thời gian thân nhân các em về nước đều trên 15 ngày đến hơn 2 tháng (quá thời gian ủ bệnh).

10 trường hợp có biểu hiện viêm long đường hô hấp được Trung tâm Y tế, Trạm y tế chẩn đoán viêm họng, viêm amidal hiện tại đang được điều trị tại các cơ sở y tế địa phương, 1 trường hợp đã khỏi và xuất viện, 9 học sinh khác đang điều trị, hiện tại hết sốt, sức khỏe ổn định. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu xét nghiệm một số trường hợp có người thân đi lao động ở Trung Quốc về dưới 14 ngày và có biện pháp quản lý, theo dõi tiếp.

Qua kiểm tra cho thấy thông tin phản ánh trên một số phương tiện thông tin báo chí về các trường hợp nghi nhiễm nCoV ở Nậm Pồ là chưa đúng với thực tế, chưa phát hiện bệnh nhân nhiễm virus nCoV tại địa phương này. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế Điện Biên thông tin chính thức về 34 học sinh nghi nhiễm nCoV