Sở Y tế Đắc Nông lấy mẫu thức ăn gia đình 2 chị em ngộ độc xét nghiệm

Hữu Lan (TH)| 18/11/2016 11:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Đắk Nông đã lấy mẫu thức ăn đưa đi xét nghiệm điều tra nguyên nhân tại nơi xảy ra trường hợp hai chị em ở huyện Đắk Song bị ngộ độc thức ăn khiến một trường hợp tử vong.

Chiều 17/11, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, cho biết cơ quan chức năng đã lấy nhiều mẫu thức ăn để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu Nguyễn Thị Thùy Trang (8 tuổi, ngụ thị trấn Đức An, huyện Đắk Song).

Theo đó, cơ quan chức năng đã lấy một số mẫu thức ăn còn thừa lại trong tủ của gia đình cháu Trang. Do mẫu mì tôm mà 2 cháu đã ăn hiện không còn nên cơ quan chức năng đã lấy mẫu của một gói mì khác cùng loại gửi tới Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để kiểm nghiệm.

Sở Y tế Đắc Nông lấy mẫu thức ăn gia đình 2 chị em ngộ độc xét nghiệm

Căn nhà của hai cháu nhỏ bị ngộ độc - Ảnh: Zing.vn

Liên quan đến vụ việc, chiều 16/11, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức cấp cứu và điều trị tích cực cho bệnh nhân. Nếu có biểu hiện xấu cần chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời; tiến hành điều tra, xác minh thông tin, xác định rõ nguyên nhân của vụ việc, tiến hành truy xuất nguồn gốc và lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm (nếu có); công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng khi có kết quả điều tra chính thức để kịp thời cảnh báo, tránh gây hoang mang cho cộng đồng.

Sở Y tế Đắc Nông lấy mẫu thức ăn gia đình 2 chị em ngộ độc xét nghiệm

Sức khỏe của cháu Sang đã ổn định nhưng vẫn cần tiếp tục theo dõi - Ảnh: Congan.com

Trước đó, tối 14/11, Trang và Sang tự nấu mì gói ăn. Đến khoảng 7h ngày 15/11, gia đình phát hiện 2 cháu có biểu hiện mệt lả nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song để điều trị. Sau đó cả hai được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để tiếp tục chữa trị.Tuy nhiên, cháu Trang đã tử vong trên đường đi. Qua các kết quả xét nghiệm cho thấy, hai bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nhưng chưa xác định ngô độc do chất gì, nguyên nhân do đâu. 

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Trung tâm pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên tử vong của cháu Trang. Hiện tại, tình hình sức khỏe của cháu Sang đã ổn định nhưng vẫn cần tiếp tục theo dõi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế Đắc Nông lấy mẫu thức ăn gia đình 2 chị em ngộ độc xét nghiệm