Sơ suất lúc mổ, bé sơ sinh bị dao mổ làm rách da đầu

Phan Hiền| 22/11/2019 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi người nhà đón bé trai từ phòng sinh thì phát hiện da đầu cháu bị khâu nhiều mũi, sau đó được bác sĩ trả lời do sơ suất nên đã đụng dao mổ vào đầu cháu bé.

Ngày 18/11, sản phụ Trần Thị Lương (xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu chờ sinh. Đến rạng sáng 19/11, chị Lương được đưa lên bàn mổ và sinh được bé trai nặng 3,3kg.

Lúc người nhà đón bé trai từ các y bác sỹ thì phát hiện vùng đầu cháu bé có nhiều mũi khâu. Khi gia đình thắc mắc thì được bác sỹ giải thích do sơ suất lúc mổ nên đã để dao mổ đụng vào vùng đầu cháu.

“Hỏi thì bác sĩ bảo do sơ suất đụng dao mổ vào làm rách đầu cháu. Họ nói vết thương nhẹ, không ảnh hưởng gì. Bé bị khâu 6 mũi chứ không phải 2 mũi như thông báo của bệnh viện", người nhà sản phụ kể.

Chiều 22/11, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Sỹ Thành - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu cho biết, bệnh viện đã nhắc nhở đối với bác sỹ khiến bé sơ sinh bị rách đầu trong quá trình đỡ đẻ.

"Đó là sơ suất của bác sĩ. Dao mổ thì sắc nên trúng vào đầu bé. Hiện chúng tôi đã nhắc nhở bác sỹ phải cẩn thận hơn", ông Thành nói.

Được biết cũng trong ngày 19/11, tại bệnh viện này còn xảy ra một sự cố y khoa khác. Theo đó, trong một ca sinh thường đã xảy ra sự cố khiến thai nhi tử vong, sản phụ nguy kịch. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự việc thương tâm này được bệnh viện chẩn đoán do tắc mạch ối.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ suất lúc mổ, bé sơ sinh bị dao mổ làm rách da đầu