Sinh viên suýt tàn phế vì suy giãn tĩnh mạch

Kim Oanh| 08/07/2016 09:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Suy giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là suy giãn tĩnh mạch chi dưới là tình trạng suy giảm chức năng, đưa máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch nằm ở vùng chân.

Hậu quả của nó dẫn đến hiện tượng máu ứ đọng, gây ra các triệu chứng nhẹ như nhức mỏi, nặng chân, phù chân, hay bị chuột rút về ban đêm… còn nặng dẫn đến loét chân không lành, chảy máu dẫn đến hoại tử các ngón chân. Nhiều bệnh nhân phải đau đớn sống chung hoặc tàn phế với bệnh. Tuy nhiên, có những người may mắn chỉ bằng những thang thuốc thảo dược đã khỏi bệnh.

Sinh viên nhưng mang bệnh suy giãn tĩnh mạch

Gặp em Tạ Thị Huế (sinh viên năm cuối, trường Cao đẳng Dược TPHCM) vào một ngày cuối năm học, nhìn em đang nô đùa cùng nhóm bạn, tham gia vào các hoạt động của lớp, mới thấy sự năng động của một cô sinh viên trẻ. Thế nhưng, ít ai biết rằng em Huế đã có quãng thời gian không bước đi, không tập thể dục được...

Cách đây 2 năm, em Huế đang tập thể dục thì thấy đau chân trái, nhức, khó chịu. Nghĩ rằng mình vận động nhiều nên xuất hiện triệu chứng như vậy. Em nghỉ ngơi vài ngày, không tham gia tập thể dục nữa nhưng bệnh cũng không thấy đỡ mà thay vào đó là xuất hiện những triệu chứng nặng hơn. Chân lúc nào cũng mỏi, nổi những cục to bằng quả ổi. Là người học dược, linh cảm có điều gì ảnh hưởng tới sức khỏe của mình. Em vào viện thăm khám, siêu âm tĩnh mạch thì bác sĩ kết luận bị suy giãn tĩnh mạch. Theo lời bác sĩ, em phát hiện sớm nên bước đầu chỉ cần đi lại nhẹ nhàng, không vận động nhiều, đứng ngồi một chỗ ít, uống thuốc là khỏi. Thử nghiệm như vậy hơn 1 tháng, em không giảm bệnh mà chỉ thấy đau, nhức khó chịu, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và học tập của mình. Một lần đang ngồi cùng mẹ xem ti vi, thấy ti vi có giới thiệu một bài thuốc độc đáo của Lương y Phạm Ngọc Khánh, đã giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát bệnh suy giãn tĩnh mạch. Mừng như bắt được vàng, mẹ con Huế bắt xe tới phòng khám của lương y Phạm Ngọc Khánh.

Tại đây, chứng kiến cảnh những người bệnh nặng từ Hà Nội, Hà Giang tìm đến lương y Khánh để điều trị, hay có những người đã khỏi bệnh, nay dẫn người quen đến khám, điều đó giúp em thêm tin tưởng vào tài năng của vị lương y này. Sau khi chờ 2 tiếng mới đến lượt mình khám bệnh, cần kết quả siêu âm của bệnh viện, lương y Khánh tủm tỉm cười và bảo rằng, em chỉ cần uống 2 tháng thuốc là bệnh khỏi. Lời nói chắc như đinh đóng cột của Lương y Khánh khiến em như vỡ òa vì sung sướng. Vậy là kiên trì dùng thuốc sắc, Huế dùng vài thang thuốc đầu tiên, các triệu chứng đau nhức chân đã giảm trông thấy. Uống tiếp 10 thang thuốc, chứng nổi cục ở chân đã giảm nhiều. Em tiếp tục uống đến 1 tháng 25 ngày thì không còn bất cứ triệu chứng nào của bệnh tật. Em tới bệnh viện thăm khám lại thì bác sĩ kết luận em không còn suy giãn tĩnh mạch nữa. Cầm tờ kết quả khám lại của bác sĩ, em mừng rơi nước mắt, ôm chặt lấy mẹ...

Sinh viên suýt tàn phế vì suy giãn tĩnh mạch

Lương y Phạm Ngọc Khánh 

5 năm mổ chân 3 lần

Đây chỉ là một trong hàng trăm bệnh nhân đã được lương y Phạm Ngọc Khánh điều trị thành công bệnh suy giãn tĩnh mạch. Nhiều người bệnh nặng, từ thời trẻ như chị Nguyễn Thị Thúy (An Lão, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam). Từ khi 19-20 tuổi là cô sinh viên xinh đẹp nhưng chị Thúy lại thấy dấu hiệu mỗi lần đứng lên là bắp chân sưng to như quả trứng, đau nhức, khó đi lại. Mẹ chị Thúy đưa tới bệnh viện tỉnh thì các bác sĩ hút ra một đống máu đông, đen kịt. Tuổi thanh niên, không mảy may suy nghĩ, chỉ tới khi chị Thúy lập gia đình, rồi có thai cháu bé đầu thì căn bệnh lại tái phát. Chị Thúy lại bị sưng như quả ổi vào đúng bắp chân đã từng hút máu đông, nhưng lần này, chị không thể đi lại được, mỗi lần bước xuống giường chị phải xoa bóp cả tiếng mà chân như chân gà cứ “nhẩy lung tung”. Trong gần 5 năm một chân chị mổ tới 3 lần, khiến sức khỏe suy kiệt. Nhưng tưởng rằng nó sẽ phục hồi sau đó, nào ngờ chỉ được vài tháng chị Thúy lại đau, nhức, sưng chân, nhưng gia đình nghĩ rằng cả chân chị đã bị nát vì mổ nhiều rồi mà không khỏi hẳn, nên quyết định tìm chữa theo cách khác.

Một lần tình cờ đọc báo, chị Thúy như người chết đuối vớ được cọc, nhưng đau đớn, chị không thể tự đến TPHCM để tìm Lương y Phạm Ngọc Khánh mà thay vào đó chồng chị cầm hồ sơ bệnh án tới.

Từ TPHCM, người chồng mang 30 thang thuốc, chỉ với 3,5 triệu. Chị Thúy uống đến thang thứ 14, chân chị bắt đầu hồng lên, chỗ mổ không thâm như trước. Kiên trì chị uống hết tháng, không thấy đau, sưng như trước. Chồng chị Thúy lại lấy thuốc tiếp và chị kiên trì uống hết 5 tháng thuốc thì hạnh phúc thay, bệnh chị đã khỏi 90%, chỉ còn hơi tê mỗi khi thay đổi thời tiết vì vết mổ quá nhiều lần, chiếc chân đã trắng như bên lành, chị hạnh phúc và cảm ơn lương y Khánh vô cùng. Thấy ai có triệu chứng, bệnh tật giống vậy, chị lại làm phúc chỉ cho họ địa chỉ để họ có may mắn như mình...

Thông xin liên hệ:

Phòng khám YHCT Phước An Đường

ĐT: 0903982619

ĐC: 799 Phạm Văn Bạch, P12, Q.Gò Vấp, TP HCM

Website: www.yhocphuocanduong.com

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên suýt tàn phế vì suy giãn tĩnh mạch