Singapore thành lập ngân hàng não đầu tiên ở Đông Nam Á

Chí Tâm| 28/11/2019 22:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngân hàng não cho phép các nhà khoa học nghiên cứu chứng rối loạn thần kinh và cải thiện phương pháp điều trị đối với người châu Á.

Ngân hàng não Singapore là một trung tâm nghiên cứu chung được thành lập dựa trên ý tưởng của nhóm nhà khoa học đến từ Đại học Công nghệ Nanyang, Trường y Lee Kong Chian (LKCMedicine), Tập đoàn Chăm sóc sức khỏe quốc gia (NHG) và Viện Khoa học Thần kinh Quốc gia (NNI).

Ngân hàng não Singapore được đặt trụ sở ngay tại LKCMedicine và sẽ là nơi nghiên cứu về các mô não và tủy sống từ những người hiến tặng. Những nghiên cứu này, vốn là một trong những lĩnh vực thế mạnh của LKCMedicine, sẽ giúp mang lại hiểu biết tốt hơn về những cơ chế hoạt động ngầm cũng như các triệu chứng của những căn bệnh liên quan đến thần kinh, để từ đó có thể phát triển được những phương thức chữa trị và điều trị hiệu quả.

Singapore thành lập ngân hàng não đầu tiên ở Đông Nam Á

Ngân hàng não cho phép các nhà khoa học phân tích mô não người châu Á

Giáo sư Richard Reynolds của LKCMedicine sẽ là người đứng đầu Ngân hàng não Singapore. Ông từng có hơn 20 năm kinh nghiệm làm Giám đốc sáng lập Ngân hàng Đa xơ cứng và Tế bào Parkinson có trụ sở ở London (Anh).

Cơ sở trị giá đầu tư 500.000 USD, được thành lập với mục đích lưu trữ các nghiên cứu về mô não và tủy sống từ người hiến tặng đã qua đời. Đây cũng là Ngân hàng Não đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á. 

Đây được kỳ vọng sẽ giúp mang lại cơ hội lớn trong việc điều trị cho các bệnh nhân châu Á mắc các chứng rối loạn thần kinh như Alzheimer hay Parkinson khi các nhà khoa học cho rằng bộ não của người châu Âu và người châu Á có sự khác biệt lớn. Điều này cho thấy các nghiên cứu và phương pháp điều trị được phát triển ở phương Tây không thể áp dụng trực tiếp vào Singapore.

Đặt mục tiêu thu hút 1.000 người hiến não trong vòng 4 năm tới, Ngân hàng não Singapore nhận hiến tặng từ cả những người khỏe mạnh và các bệnh nhân mắc chứng thoái hóa, rối loạn thần kinh. 

Giáo sư Richard Reynolds cho biết, bộ não từ người chết sẽ được lấy ra trong vòng 24 giờ và sau đó sẽ được bảo quản ở nhiệt độ âm 80 độ C. Các bộ não có thể được bảo quản trong nhiều thập kỷ. Các thông tin cá nhân của người hiến tặng sẽ được giữ bí mật tuyệt đối.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore thành lập ngân hàng não đầu tiên ở Đông Nam Á