Sẽ thanh tra việc khám chữa bệnh tại bệnh viện công trong năm 2017

Thảo Nguyên| 08/02/2017 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kế hoạch của Bộ Y tế, trong năm 2017 sẽ thanh tra toàn diện việc khám chữa bệnh theo yêu cầu tại các bệnh viện công lập.

Trong năm 2017, Bộ Y tế sẽ thanh tra về giá dịch vụ y tế, việc đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư tiêu hao, trang thiết bị y tế tại các bệnh viện Răng - Hàm -  Mặt Trung ương TP HCM, Bệnh viện Mắt Trung ương và bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trong tuần tới, Bộ Y tế và Bộ Tài chính sẽ họp về Dự thảo Thông tư quy định về tổ chức hoạt động và khung giá khám, chữa bệnh dịch vụ theo yêu cầu trong các bệnh viện công.

Sẽ thanh tra việc khám chữa bệnh tại bệnh viện công trong năm 2017

Bộ Y tế sẽ thanh tra toàn diện một só bệnh viện công trong năm 2017 - Ảnh minh họa.

Theo đó, giá khám theo yêu cầu (khám dịch vụ, khám tự nguyện) sẽ được xem xét lại, đưa ra mức giá tối đa để các bệnh viện căn cứ tính toán, thực hiện.

Hiện theo, theo dự thảo, mức giá khám theo yêu cầu không quá 200.000 đồng/lần khám. Còn tại các cơ sở khám chữa bệnh, giá khám dịch vụ hiện nay mỗi nơi thu một kiểu, có những đơn vị thu đến mức giá 690.000 đồng/một lần khám.

Bộ Y tế cho biết, sau khi họp bàn thống nhất với Bộ tài chính về dự thảo thông tư, thông tư về việc quản lý giá dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu sẽ được ban hành.

Theo đại diện Vụ kế hoạch tài chính, khi thông tư được ban hành sẽ giúp quản lý giá khám dịch vụ tại các bệnh viện, không xảy ra tình trạnh chênh lệch quá lớn về giá khám giữa các bệnh viện. Đồng thời tránh tình trạng cơ sở vật chất, thiết bị của phòng điều trị theo yêu cầu không tương xứng với giá tiền mà người bệnh phải bỏ ra.

Thông tư vừa nêu dự kiến được ban hành trong quý I năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ thanh tra việc khám chữa bệnh tại bệnh viện công trong năm 2017