Sắp diễn ra lễ hội hiến máu lớn nhất năm

Hồng Hạnh| 05/03/2015 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua 7 kỳ tổ chức, thu hút trên 120.000 lượt người tham gia, tổng lượng máu tiếp nhận lên đến 33.797 đơn vị, Lễ hội Xuân Hồng đã góp phần giúp ngành y tế giải quyết được vấn đề khan hiếm máu điều trị. Năm nay, Xuân Hồng lần thứ 8 sẽ được tổ chức vào 8/3.

Ngày 08/3/2015 (Chủ nhật), tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Lễ hội Xuân Hồng lần thứ VIII/2015.

Đây là sự kiện hiến máu lớn nhất trong năm, nhằm cung cấp lượng máu phục vụ nhu cầu điều trị, cấp cứu cho người bệnh ngay sau Tết Nguyên đán. Đồng thời, tiếp tục kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”, trọng tâm là chương trình “Hiến giọt máu đào”, kỳ Lễ hội Xuân Hồng lần thứ VIII/2015 tổ chức tại Thủ đô Hà Nội diễn ra từ ngày 24/2 – 08/3/2015, dự kiến tiếp nhận được 8.000 đơn vị máu.

Tại ngày chính hội 08/3, dự kiến tiếp nhận được 5.000 đơn vị, trong đó cần tối thiểu đạt được 4.000 đơn vị nhóm O và nhóm A.

Sắp diễn ra lễ hội hiến máu lớn nhất năm

Lễ hội Xuân Hồng thu hút nhiều tầng lớp người dân đến tham gia hiến máu

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Xuân Hồng lần thứ VIII/2015 cho biết: “Lễ hội năm nay diễn ra đúng vào ngày Quốc tế Phụ nữ - 08/3, đây là dịp đặc biệt để mỗi người dành tặng món quà vô giá của mình cho những bệnh nhân, bệnh nhi là nữ, giúp lan tỏa tinh thần nhân ái trong những ngày đầu Xuân.

Nhiều sự kiện đặc biệt, hấp dẫn cũng sẽ được tổ chức để tri ân, tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ trong phong trào hiến máu tình nguyện. Dịp Tết năm nay, lượng máu sử dụng của nhóm O và nhóm A vượt quá lượng máu tiếp nhận được, chính vì thế, để đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị cho người bệnh, chúng tôi kêu gọi và khuyến khích những người nhóm O, nhóm A tích cực tham gia hiến máu tại Lễ hội năm nay”.

Lễ hội Xuân Hồng được tổ chức từ năm 2008, dựa trên ý tưởng tổ chức một ngày hội hiến máu khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị ngay sau Tết Nguyên đán. Sự kiện góp phần từng bước thay đổi quan niệm e ngại hiến máu dịp đầu năm mới của người dân và trở thành sự kiện hiến máu lớn nhất trên cả nước (tính trên lượng máu tiếp nhận được trong một ngày).

Qua 7 kỳ tổ chức (2008 – 2014), đã có trên 120.000 lượt người tham gia lễ hội, tổng lượng máu tiếp nhận được là 33.797 đơn vị.

Sắp diễn ra lễ hội hiến máu lớn nhất năm

Qua 7 kỳ tổ chức, lễ hội Xuân Hồng đã trở thành ngày hội ý nghĩa được đông đảo giới trẻ quan tâm và ủng hộ

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia vận động HMTN cho rằng: “Đây là một lễ hội đặc biệt bởi có thể hấp dẫn hàng vạn người tham dự và đăng ký hiến máu. Lễ hội Xuân hồng đã góp phần giúp ngành y tế giải quyết được vấn đề khan hiếm máu điều trị vào dịp đầu năm mới. Tôi khâm phục và biểu dương sự đóng góp tích cực của các tình nguyện viên, những bạn trẻ không quản ngại khó khăn, miệt mài vận động từng người tham gia hiến máu, góp phần đem lại thành công cho phong trào hiến máu của thủ đô Hà Nội”. 

Từ năm 2010, Lễ hội Xuân Hồng đã được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN đã phát động trên quy mô toàn quốc. Theo thống kê, từ tháng 01/2015 đến nay, đã có hơn 30 tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức ngày hiến máu với các tên gọi như Lễ hội Xuân Hồng, ngày hội Xuân Hồng... Trong thời gian tới lễ hội tiếp tục được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố.

Bên cạnh hoạt động chính là hiến máu tình nguyện, nhiều chương trình, hoạt động khác được tổ chức cũng hướng tới sự tôn vinh những người bà, người mẹ, người chị, tạo ra “một sân chơi” ý nghĩa dành cho tất cả người tham dự như: Nhạc hội “Tình ca mùa xuân và em ”, thông điệp 08/3 “Kết duyên Xuân hồng 08/3”, hội trại “Phố xuân và người Phụ nữ tôi yêu”, quà tặng “Yêu thương cho em”...

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, lễ hội tiếp tục nhận được sự tham gia, đồng hành của các ca sĩ, nghệ sĩ, người nổi tiếng như: Hoa hậu Nguyễn Thị Loan, ca sĩ Tạ Quang Thắng, nghệ sĩ hài Xuân Bắc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra lễ hội hiến máu lớn nhất năm