Sản phụ 4 lần ngừng tim được cứu sống thần kỳ

Thảo My| 03/02/2017 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, suy đa tạng và 4 lần ngừng tim, ngừng thở, tưởng chừng bệnh nhân H. khó qua khỏi nhưng đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cứu sống thành công.

Ngày 3/2, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh viện này vừa cấp cứu thành công sản phụ Nguyễn Thị H. (23 tuổi, quê huyện Thanh Chương) bị ngừng tim, ngừng thở nhiều lần. Hiện sức khoẻ sản phụ H. đã tốt nhưng vẫn đang tiếp tục được các bác sĩ điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, trung tuần tháng 1/2017, sản phụ H. đến trạm y tế xã sinh bé gái nặng 3,1kg. Sau ca sinh, sản phụ H được cho về nhà sớm để chăm sóc.

Tuy nhiên, 5 ngày sau sinh sản phụ H bất ngờ bị ngất xỉu trong nhà vệ sinh của gia đình. Lúc này, người thân đã đưa sản phụ H đi bệnh viện huyện rồi chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu do xuất hiện ngừng tuần hoàn, nguy kịch tính mạng.

Sản phụ 4 lần ngừng tim được cứu sống thần kỳ

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân H.

Nhập viện trong tình trạng bị suy hô hấp nặng, khó thở, xuất huyết âm đạo sau sinh kèm suy thận, suy gan, suy đa tạng, bệnh nhân H được các bác sĩ khẩn trương cấp cứu.

Từ khi nhập viện, sản phụ H cũng liên tục bị ngừng tim, ngừng thở. Trước tình trạng bệnh nhân nguy kịch, các bác sĩ đã liên tục ép tim, sốc điện. Sau 4 lần ngừng tuần hoàn, các bác sĩ đã cứu sống thành công sản phụ H.

“Xét nghiệm máu cho thấy bệnh nhân H bị toan chuyển hóa nặng do nhiễm trùng, nhiễm độc. Qua hội chẩn cho thấy, bệnh nhân H được chẩn đoán có dịch tồn dư sau sinh, sót rau, bị nhiễm khuẩn huyết nặng".

Đánh giá chức năng tim bệnh nhân có dấu hiệu bị tim bẩm sinh, rối loạn bất thường van ba lá. Kết hợp giữa 2 bệnh lý trên nên quá trình điều trị rất phức tạp và khó khăn.

Sau nhiều ngày cấp cứu, điều trị, hiện bệnh nhân H. đã qua giai đoạn nguy kịch nhất và đang được tiếp tục điều trị tại khoa Tim mạch. 

Được biết, đây là trường hợp bệnh nhân có số lần ngưng tim, ngưng thở nhiều nhất từ trước đến nay được bệnh viện cứu sống thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ 4 lần ngừng tim được cứu sống thần kỳ