Ra mắt Quỹ từ thiện Sức khỏe là số 1

Minh Khang| 25/12/2018 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quỹ từ thiện OneHealth Foundation (Sức khỏe là số 1) đã chính thức ra mắt sáng nay, 25/12, tại Hà Nội.

Quỹ từ thiện OneHealth Foundation (Sức khỏe là số 1) là tổ chức phi chính phủ, ra mắt với tôn chỉ giúp xóa đói giảm nghèo và cải thiện cuộc sống cho các hộ gia đình kém may mắn ở Việt Nam bằng cách tăng tiếp cận, hỗ trợ các dịch vụ chăm sóc y tế cho trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cơ nhỡ không nơi nương tựa với chất lượng tốt nhất.

Ra mắt Quỹ từ thiện Sức khỏe là số 1

Lễ ra mắt Quỹ từ thiện OneHealth Foundation (Sức khỏe là số 1)

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế; bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; bà Thang Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Phi chính phủ, Bộ Nội vụ; bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chuyên viên cao cấp Vụ Tổ chức Phi chính phủ, Bộ Nội vụ; ông Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ OneHealth Foundation... cùng đại biểu, đại diện bộ, ban, ngành, các doanh nghiệp và các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm vì cộng đồng.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ, sức khỏe là điều quan trọng nhất, có sức khỏe là có tất cả. Trong xã hội còn rất nhiều người cần sự giúp đỡ để chăm sóc sức khỏe tốt hơn, do đó việc thành lập Quỹ từ thiện Sức khỏe là số 1 sẽ vô cùng cần thiết, rất nhân văn.

Để những mục tiêu của Quỹ từ thiện OneHealth Foundation được vươn xa hơn nữa, Quỹ cần không ngừng phát huy và nêu cao vai trò trong việc góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước. Đồng thời, qua đó cũng mong các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm coi đây là địa chỉ tin cậy để lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp cho cộng đồng.

Ra mắt Quỹ từ thiện Sức khỏe là số 1

Ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế phát biểu tại lễ ra mắt

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ OneHealth Foundation cho biết: Với những tiêu chí hoạt động đã được đề ra, OneHealth Foundation mong được đóng góp một phần trách nhiệm với xã hội bằng những hoạt động thiết thực, đồng hành với các tổ chức thiện nguyện khác nhằm giúp đỡ cho những hoàn cảnh cơ nhỡ; chắp cánh cho các bạn trẻ tận dụng nhiều cơ hội sẵn có vì sự phát triển của đất nước và nhiều trẻ em nghèo đạt được ước mơ. 

Tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa cũng giới thiệu về các chương trình, chiến dịch sắp tới của Quỹ.

Ra mắt Quỹ từ thiện Sức khỏe là số 1

Ông Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ One Health Foundation. 

Từ khi thành lập, Quỹ đã thực hiện được các chương trình thiện nguyện như: Chiến dịch hướng đến những mảnh đời trôi nổi của người Việt ở Biển Hồ (Campuchia); Đồng hành cùng trẻ em khuyết tật trường Võ Hồng Sơn tại Quảng Ngãi; Thăm và trao quà cho các em bé mồ côi, khuyết tật tại chùa Kỳ Quang, TP.HCM; Chương trình tầm soát ung thư hàng tháng cho công nhân;…

Với các bạn trẻ luôn khát khao vươn tới những tầm cao tri thức mới, OneHealth Foundation sẽ có rất nhiều chương trình tài trợ sáng chế khoa học dành cho học sinh, sinh viên; hỗ trợ các chương trình xây dựng kĩ năng lãnh đạo, điều hành hoạt động kinh doanh mang tính bền vững cho các bạn trẻ.

Trong buổi ra mắt, Quỹ từ thiện Sức khỏe là số 1 đã nhận được tổng số tiền ủng hộ là 23 tỉ đồng từ các nhà hảo tâm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Quỹ từ thiện Sức khỏe là số 1