Quảng Ngãi “nóng” dịch bệnh tay chân miệng

Huy Hoàng| 18/09/2018 19:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số ca mắc tay chân miệng ở Quảng Ngãi tăng đột biến từ đầu tháng 9 đến nay. Đáng ngại hơn đã xuất hiện ca bệnh độ 3, tức độ cực kỳ nguy hiểm.

Bác sĩ Trương Thị Thanh - Phó Trưởng Khoa Nhi, Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi) cho biết, trong tuần qua, mỗi ngày bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi tiếp nhận khoảng 15 ca bệnh tay chân miệng nhập viện điều trị nội trú.

Hầu hết các ca bệnh được chỉ định điều trị nội trú là những ca ở mức độ nặng có nguy cơ biến chứng xấu. Số bệnh nhi mắc tay chân miệng tăng đột biến khiến khoa Nhi bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi trở nên quá tải.

Quảng Ngãi “nóng” dịch bệnh tay chân miệng

Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng. Ảnh minh hoạ

Theo bác sĩ Thanh, vì không đủ giường cho các cháu nằm, nên bệnh viện bố trí nằm ghép và bố trí thêm giường xếp. Tuy nhiên, tình trạng quá tải này lại tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh chéo. Mặt khác, trung bình khoa phải tiếp nhận điều trị cho 80 - 100 bệnh nhi trong khi số y, bác sĩ quá ít cũng là một khó khăn rất lớn hiện nay.

Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận có 588 trẻ mắc tay chân miệng, tăng hơn 163 trường hợp so với cùng kỳ năm trước.

Dự báo từ nay đến cuối năm, bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi sẽ còn diễn biến phức tạp gây khó khăn trong công tác phòng chống và điều trị bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi “nóng” dịch bệnh tay chân miệng