Quảng Nam: Phát hiện 1 ca dương tính và 2 ca nghi mắc bệnh bạch hầu

Chí Tâm| 24/10/2019 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện 1 ca dương tính và 2 ca nghi nhiễm mắc bệnh bạch hầu.

Ngày 24/10, ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam xác nhận, vừa phát hiện thêm 2 trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu và đang cách ly để tiến hành điều trị.

2 trường hợp có biểu hiện giống bệnh bạch hầu là em L.V.T.H. (14 tuổi) và N.V.A.T. (6 tuổi, đều ở xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) được tiếp nhận ngày 19/10. 2 trường hợp này đã được chuyển ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để điều trị. Hiện mẫu bệnh phẩm của 2 bệnh nhân này đã được gửi vào Viện Pasteur Nha Trang tiến hành xét nghiệm.

Quảng Nam: Phát hiện 1 ca dương tính và 2 ca nghi mắc bệnh bạch hầu

Tiêm phòng cho người dân ở huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Nam

Trước đó, vào ngày 6/10, em V.V.N. (học sinh lớp 8/3, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, xã Duy Nghĩa) được phát hiện có triệu chứng sốt cao, đau họng và gia đình tự mua thuốc cho N. uống.

Sau 5 ngày, khi bệnh tình không thuyên giảm, gia đình xin nhà trường cho N. nghỉ học; và chiều ngày 11/10, đã đưa em N. đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (TP Hội An, Quảng Nam). Đến nay đã có kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang. Theo đó, em N. được xác định là dương tính với bệnh bạch hầu.

Sau một thời gian điều trị theo hướng bạch hầu, đến nay sức tình trạng sức khỏe của em N. đã ổn định và không còn có những triệu chứng đau họng, sốt cao như trước.

Theo ông Văn, Quảng Nam là một trong 30 tỉnh trên cả nước Bộ Y tế chỉ đạo phải tiêm vắc xin ngừa bạch hầu. Dự kiến, Sở Y tế sẽ tiêm vắc xin cho 35.000 em học sinh lớp 2 trên toàn tỉnh và 15.000 người có độ tuổi từ 5-40 tuổi trên địa bàn 2 xã Duy Nghĩa và Duy Hải (huyện Duy Xuyên) để phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Phát hiện 1 ca dương tính và 2 ca nghi mắc bệnh bạch hầu