Quảng Ninh: Thêm 1 người tử vong vì chó dại cắn

Thảo Nguyên| 02/07/2017 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 1/7, UBND tỉnh Quảng Ninh xác nhận, trên địa bàn tỉnh vừa có thêm 1 bệnh nhân tử vong do chó dại cắn.

Trước đó, ngày 18/6, Trung tâm y tế huyện Tiên Yên tiếp nhận bệnh nhân P.V.T (35 tuổi, trú tại xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên) trong tình trạng sốt cao, mệt mỏi, tê mỏi chân tay sau nôn nhiều, sợ nước, sợ ánh sáng, co giật và tăng tiết nước bọt… Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên BVĐK tỉnh Quảng Ninh cấp cứu và không qua khỏi.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này dương tính với virus dại. Bệnh nhân đã tử vong vào ngày 29/6. Đây là trường hợp thứ 2 ở Quảng Ninh tử vong vì bệnh dại chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm nay.

Quảng Ninh: Thêm 1 người tử vong vì chó dại cắn

Người dân tiêm phòng khi bị chó dại cắn. Ảnh minh họa

Theo người nhà anh T., cách đây khoảng 3 tháng nạn nhân bị chó của gia đình cắn vào tay. Tuy nhiên, do chủ quan, anh T. không đi tiêm phòng và khoảng 1 tuần sau phát hiện con chó bị ốm, gia đình đã giết thịt ăn.

Sau cái chết của anh T., rất nhiều người dân trên địa bàn xã bị chó cắn rất lo lắng vì chưa đi tiêm phòng. Anh T.V.Đ. (xã Đông Ngũ) kể, có con gái bị chó cắn hơn 10 ngày nhưng không cho con di tiêm phòng, nay có người tử vong vì chó dại nên anh mới vội cho con đi tiêm.

Sau khi ghi nhận bệnh nhân có dương tính với virus dại,  Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khoẻ tỉnh thành lập đoàn công tác làm việc với Trung tâm Y tế huyện và xã Đông Ngũ, nơi có bệnh nhân tử vong do bệnh dại về công tác phòng, chống dịch dại trên địa bàn xã.

Để dập ổ dịch, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu huyện Tiên Yên tập trung huy động lực lượng, bổ sung vật tư, hóa chất, vaccin… khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp khống chế, dập tắt ổ dịch bảo đảm không lây lan ra diện rộng. Đồng thời tập trung thực hiện ngay công tác tuyên truyền đến thôn, bản, khu dân cư về tính chất nguy hiểm của bệnh dại và cách phòng chống.

Tại Quảng Ninh,  tình hình bệnh dại đang có diễn biến phức tạp. Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm, đã có 1.111 trường hợp điều trị dự phòng sau phơi nhiễm, tăng 61,2% so với cùng kì năm 2016 (689 trường hợp). Đã ghi nhận nhiều người nghi chó dại cắn, cụ thể tại các địa phương như:  Hạ Long, Hoành Bồ, Tiên Yên, Móng Cái, Hải Hà, trong đó 2 ca đã tử vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Thêm 1 người tử vong vì chó dại cắn