Phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng

Hoàng Hà| 24/12/2015 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Béo bụng làm bạn cảm thấy mặc cảm và thiếu tự tin trong giao tiếp, bên cạnh đó, nó cũng là nguyên nhân gây nên các bệnh về tim mạch, tiểu đường…

Nếu công việc của bạn thường xuyên phải ngồi bàn giấy chắc hẳn bạn sẽ hiểu được những hậu quả của việc ngồi cả ngày mà không hoạt động.

Khi kích thước vòng bụng của bạn ngày càng tăng, thì nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường thậm chí cao huyết áp cũng sẽ tăng theo. Để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, bạn hãy thực hiện các bước sau để giảm vòng eo cho chính mình.

Phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng

Thực đơn ăn uống lành mạnh quyết định đến 80% khả năng thành công trong cuộc chiến chống lại mỡ bụng.

Hãy lên thực đơn trước cho các bữa ăn

Điều quan trọng hơn hết đó là phải thay đổi chế độ ăn uống sao cho khoa học và lành mạnh. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được những gì bạn ăn. Điều này giúp bạn giảm béo phì cũng như giảm kích thước cho vòng bụng.

Có kế hoạch từ trước là điều đặc biệt quan trọng. Hãy dành thời gian mỗi tuần một lần để lên thực đơn với các thực phẩm lành mạnh, hạn chế thực phẩm giàu calo là cách tốt nhất để hạn chế béo phì.

Các thực phẩm lành mạnh gồm trái cây, rau, hạt ngũ cốc, gia cầm, hải sản và các loại đậu. Nếu bạn có kế hoạch đi ăn cùng với bạn bè, hãy xem thực đơn của nhà hàng trước khi bạn đi, nhớ rằng chỉ nên ăn rau và thịt nạc.

Ngoài ra, bạn tuyệt đối không nên chọn bơ hoặc phomai, hãy kết thúc bữa ăn trưa bằng một quả táo sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cũng như dinh dưỡng cho một ngày của bạn.

Lựa chọn thức ăn nhẹ tại nơi làm việc

Thực đơn ăn uống lành mạnh quyết định đến 80% khả năng thành công trong cuộc chiến chống lại mỡ bụng. Ngoài việc giảm lượng calo bằng cách ăn nhiều đạm, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, thì bạn hãy tự chuẩn bị sẵn cho mình những món đồ ăn nhẹ và tiện dụng tại nơi làm việc để hạn chế các thức ăn nhanh nhiều đường bằng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn.

Tăng cường vitamin C

Nếu bạn phải chịu đựng áp lực công việc nặng nề, hãy tăng cường vitamin C để ngăn ngừa các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Hơn nữa, vitamin C rất cần thiết trong việc tạo ra carnitin, một khoáng chất hữu hiệu giúp chuyển hóa chất béo thành nhiên liệu đốt cháy mỡ thừa của bạn.

Phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng

Bạn đừng ngồi lì một chỗ mà hãy đứng dậy để hoạt động

Đứng dậy để hoạt động

Do tính chất công việc ít vận động, thường ngồi một chỗ khiến năng lượng tích tụ lâu, khiến cho đại bộ phận dân văn phòng bị béo bụng.

Chính vì thế mà bạn đừng ngồi lì một chỗ hoặc dán mắt vào màn hình máy tính, hãy đứng lên và đi một vòng quanh văn phòng mỗi giờ một lần. Việc đi lại giúp bạn giảm stress, thay đổi không gian và giảm bớt lượng calo trong cơ thể.

Và có một điều mà rất nhiều bạn không biết là việc ngồi thẳng lưng, ngồi đúng tư thế, hóp bụng sẽ khiến cố định phần bụng, cũng là một cách giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Tập thể dục

Một trong những yếu tố để giảm mỡ bụng là tập aerobic. Bạn nên dành 30 đến 60 phút để tập thể dục mỗi ngày. Ngoài ra bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe đạp từ 15 đến 45 phút để đốt cháy lượng calo cũng như chất béo trong cơ thể.

Bạn càng hoạt động nhiều bạn càng tiêu hao nhiều calo. Việc đốt cháy calo giúp bạn giảm mỡ bụng và có cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và cơ bắp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng