Phú Yên: 8 người nguy kịch sau khi ăn thịt heo

Chí Tâm| 15/03/2017 20:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

8 gia đình mua chung một con heo, xẻ thịt. Sau khi ăn lòng và thịt heo luộc, 8 người trong số này phải nhập viện do có triệu chứng bị ngộ độc.

Chiều 15/3, đại diện Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết, đang điều trị 8 ca nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn sau khi ăn thịt và lòng heo.

Phú Yên: 8 người nguy kịch sau khi ăn thịt heo

Các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên

Cả 8 bệnh nhân đều ở xã Sơn Long, huyện miền núi Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, nhập viện từ chiều 14/3 với hội chứng nhiễm trùng - nhiễm độc (sốt cao, lạnh run) và hội chứng viêm dạ dày - ruột cấp (đau bụng, nôn, tiêu chảy nhiều lần), nghi khả năng do vi khuẩn salmonella - typhi trong ruột và dồi trường heo. Sau khi được điều trị đặc hiệu, hiện sức khỏe các bệnh nhân đã tạm ổn định.

Theo lời bệnh nhân, 8 gia đình mua chung một con heo và mổ thịt. Sau khi ăn món lòng heo luộc, 8 người bị đau bụng râm ran rồi hết. Đến sáng 14/3, những người này tiếp tục ăn món thịt heo luộc với bánh tráng, nửa giờ sau thì bị nôn, tiêu chảy và đến chiều 14/3 thì tất cả 8 người phải nhập viện.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Phú Yên, cho biết sau khi nhận được thông tin trên, cơ quan chức năng đã lấy mẫu thịt, lòng heo đưa đi kiểm nghiệm để xác định nguyên nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: 8 người nguy kịch sau khi ăn thịt heo