Phú Thọ: Hơn 80 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Chí Tâm| 16/09/2019 20:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên tiếp các ngày từ 13-16/9, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê đã tiếp nhận hơn 80 trẻ tại Trường mầm non Thụy Liễu nhập viện với triệu chứng đau bụng, nôn, sốt.

Ngày 16/9, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có hơn 80 em học sinh của Trường mầm non Thụy Liễu, huyện Cẩm Khê đến trung tâm sau khi có triệu chứng đau bụng, nôn, sốt...

Theo đó vào khoảng 22h ngày 13/9, nhiều học sinh Trường mầm non Thụy Liễu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt cao phải vào Trung tâm y tế huyện điều trị. 

Tiếp đó trong ngày 14/9, Trung tâm tiếp nhận hơn 30 trẻ cũng là học sinh của Trường mầm non Thụy Liễu nhập viện với triệu chứng tương tự. Đến sáng 16/9, đã có 80 trẻ là học sinh của trường trên vào điều trị tại Trung tâm. 

Phú Thọ: Hơn 80 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Các trẻ mầm non đang được điều trị tích cực tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê.

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê bước đầu nghi ngờ trẻ bị ngộ độc thực phẩm và báo cáo lãnh đạo UBND huyện, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phú Thọ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Thọ và huyện Cẩm Khê đã trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra, nắm bắt tình hình, thăm hỏi động viên các gia đình có trẻ nhỏ đang điều trị. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành khẩn trương thực hiện cấp cứu, chăm sóc điều trị các bệnh nhi đang nằm điều trị; đội ngũ y tế thôn bản rà soát, động viên gia đình có trẻ bị sốt cao, nôn đang tự chăm sóc tại nhà đến trung tâm để được điều trị kịp thời.

Các cơ quan chuyên môn đã kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn tập thể Trường mầm non Thụy Liễu và đơn vị cung cấp thực phẩm bán trú cho nhà trường đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, động viên các gia đình yên tâm, phối hợp tốt với cơ sở y tế trong việc điều trị cho bệnh nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: Hơn 80 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm