Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng hàng ngàn người “đi bộ vì sức khỏe”

Thảo Nguyên| 23/06/2019 17:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/6, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và Lễ khởi động cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe”.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình; Bí thư thứ nhất TW Đoàn, Chủ tịch TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong cùng hàng nghìn bạn trẻ và người dân đã tham dự chương trình và hưởng ứng cuộc thi.

GS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, trên chặng đường xây dựng và phát triển, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã đạt được những thành quả to lớn trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và đã được Đảng, Nhà nước, nhân dân ghi nhận.

Sau 10 năm, Hội trở thành 1 trong những tổ chức xã hội nghề nghiệp ngành Y tế có số lượng hội viên lớn nhất và hoạt động rộng rãi trên phạm vi cả nước. Tính đến cuối năm 2018, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam có tổng số 82.600 hội viên là bác sĩ, y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, nhà nghiên cứu và kỹ thuật viên y tế.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng hàng ngàn người “đi bộ vì sức khỏe”

GS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Trong 10 năm, các cấp đoàn, hội đã tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 8 triệu người dân; tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho hơn 200.000 giáo viên các trường mầm non, tiểu học; tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho 1,5 triệu trẻ em để phòng chống bệnh tay chân miệng; mổ mắt miễn phí cho 10.000 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; tiếp nhận 10 triệu đơn vị máu, thu hút sự tham gia của hàng trăm nghìn lượt thầy thuốc trẻ và hàng vạn thanh niên tình nguyện trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Hội đã liên tục phối hợp cùng Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới  và các đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, khám sàng lọc và tư vấn để cùng vận động các tầng lớp xã hội và cộng đồng chung tay phòng chống các bệnh không lây nhiễm để triển khai Chương trình Sức khỏe Việt Nam, bảo đảm cho mọi người dân được quản lý, theo dõi sức khỏe liên tục và lâu dài để dự phòng, phát hiện sớm và điều trị, chăm sóc sức khỏe toàn diện và hiệu quả.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng hàng ngàn người “đi bộ vì sức khỏe”

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VGP/Lê Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tích cực cùng ngành Y tế triển khai nhiều chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng, Nhà nước, nhất là Nghị quyết số 20/NQ-TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, Nghị quyết 21/NQ-TW về công tác dân số trong tình hình mới.

Những đóng góp của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba và 3 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ cũng đề nghị Hội tiếp tục phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức nhân dân về các yếu tố, nguy cơ và tầm quan trọng của việc phát hiện sớm bệnh tật, vận động người dân tích cực hoạt động nâng cao thể chất; tích cực tham mưu với Đảng, Chính phủ và Bộ y tế những chính sách bảo vệ sức khỏe nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, các tổ chức Đoàn, Hội trong triển khai phong trào tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Tại buổi lễ, nhiều cá nhân của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế, kỷ niệm chương tuổi trẻ sáng tạo…

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng hàng ngàn người “đi bộ vì sức khỏe”

 Nhiều cá nhân của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Sau Lễ kỷ niệm, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Y tế, Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam và Công đoàn ngành y tế phát động Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health”. 

Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động “Walk your talk” do Tổ chức Y tế thế giới phát động trên toàn cầu. Chương trình được tổ chức trong vòng 100 ngày và dự kiến bắt đầu từ ngày 1/7/2019.

Sẽ có 3 cuộc trao giải tháng và trao giải chung cuộc, với hơn 330 giải thưởng, tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng. Trước chương trình, Ban tổ chức đã tặng miễn phí 2.000 vòng theo dõi sức khỏe để khuyến khích người dân đăng ký tham gia đi bộ, giảm nguy cơ tử vong vì bệnh không lây nhiễm.

Tại Lễ phát động, các đại biểu đã tham gia đi bộ 2km quanh khu vực tổ chức, hoạt động này cũng được diễn ra tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Chương trình kết thúc với gần 2.000 lượt khám bệnh, sàng lọc các bệnh không lây nhiễm và thu về hơn 200 đơn vị máu.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng hàng ngàn người “đi bộ vì sức khỏe”

Để hưởng ứng cuộc thi, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành đã cùng hàng nghìn y, bác sĩ, đoàn viên, thanh niên, nhân dân đi bộ quãng đường dài 2km tại khu vực phố đi bộ Hoàn Kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng hàng ngàn người “đi bộ vì sức khỏe”