Phòng khám lây sùi mào gà hơn 80 trẻ hoạt động không phép

Thảo Nguyên| 18/07/2017 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên đã kiểm tra và phát hiện phòng khám cắt bao quy đầu cho hàng loạt trẻ không có giấy phép hoạt động, không biển hiệu.

Bà Nguyễn Thị Anh - Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên cho biết, sau khi nhận được thông tin nhiều trẻ em ở một số xã thuộc huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên bị bệnh sùi mào gà phải chữa trị tại BV Da liễu Trung ương có liên quan đến cơ sở khám, chữa bệnh của bà Hoàng Thị Hiền, ngày 17/7/2017, Sở Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh. Đoàn kiểm tra đã đến cơ sở khám, chữa bệnh của bà Hoàng Thị Hiền, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu kiểm tra nhưng bà Hiền không có mặt tại nơi này.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản kiểm tra cơ sở khám, chữa bệnh của bà Hoàng Thị Hiền và yêu cầu bà Hiền có mặt tại sở Y tế tỉnh Hưng Yên vào 14 giờ chiều ngày 18/7/2017 để giải quyết vụ việc.

Theo báo cáo của trạm Y tế xã Dạ Trạch và phòng Y tế huyện Khoái Châu, bà Hoàng Thị Hiền có tổ chức khám, chữa bệnh cho trẻ em ở một số địa phương trong và ngoài huyện trong thời gian qua.

Tuy nhiên, theo ông Lều Văn Quân - Chánh thanh tra sở Y tế Hưng Yên, bản thân bà Hoàng Thị Hiền chỉ là y sĩ làm việc tại trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, Hưng Yên. Bà Hiền được tăng cường làm việc tại Trung tâm y tế huyện Văn Giang. Đặc biệt, cơ sở khám, chữa bệnh của bà Hoàng Thị Hiền chưa có giấy phép hoạt động.

Phòng khám lây sùi mào gà hơn 80 trẻ hoạt động không phép

Trẻ mắc sùi mào gà đang điều trị tại BV Da liễu Trung ương. Ảnh: D.Thu

Như báo Công lý đã đưa tin, trao đổi với báo chí ngày 18/7, PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc BV Da liễu Trung ương cho biết, trong thời gian 2 tháng gần đây, BV đã khám và điều trị cho nhiều trường hợp trẻ em mắc bệnh sùi mào gà. Trong đó có sự gia tăng bất thường số lượng với 80 trẻ tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên và một số nghi ngờ về nguyên nhân mắc bệnh liên quan đến việc điều trị chữa hẹp bao quy đầu tại địa phương này.

Được biết, hơn 80 trẻ em này sau khi được khám và tư vấn cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân trên đia bàn huyện Khoái Châu với giá 3 triệu đồng/ đốt. Có bé phải đốt đến lần thứ 12.

Trước tình hình trên, BV đã có công văn khẩn gửi Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo về việc điều tra nguyên nhân, làm rõ vụ việc.

Cùng ngày, ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng đã có văn bản yêu cầu giám đốc Sở Y tế Hưng Yên phối hợp với BV Da liễu Trung ương khẩn trương xác minh thông tin có liên quan đến vụ việc trên, yêu cầu xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Cũng theo văn bản, xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

BV Da liễu Trung ương có trách nhiệm phối hợp cung cấp thông tin hồ sơ bệnh án cho Sở Y tế tỉnh Hưng Yên để xem xét điều tra, xác minh sự việc.

Sở Y tế tỉnh Hưng Yên báo cáo vụ việc về Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 28/7.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng khám lây sùi mào gà hơn 80 trẻ hoạt động không phép