Phẫu thuật thành công trường hợp u nang nặng 4 kg

Ngọc Thành| 23/02/2016 22:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 23/02, Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ cho biết, vừa mổ thành công trường hợp sản phụ lớn tuổi, tăng huyết áp, có u nang buồng trứng rất to, nặng trên 4kg.

Bệnh nhân N. T. D. sinh năm 1952, ngụ tại Thốt Nốt, Cần Thơ, theo người nhà bệnh nhân cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng nhiều, sau khi được bác sĩ chẩn đoán và cho làm thủ tục các xét nghiệm, chụp CT và tiến hành siêu âm hội chẩn. Sau đó đã được chẩn đoán u nang buồng trứng. Bệnh nhân cho biết 40 năm trước đã cắt tử cung do băng huyết sau sinh.

Theo ThS. BS. Trịnh Hoài Ngọc người chỉ đạo trực tiếp chỉ ê kíp mổ cho biết, đây là trường hợp u lớn, bệnh trạng phức tạp do người bệnh có tăng huyết áp. Trong quá trình hơn 2 giờ đồng hồ phẫu thuật, khối u nang chứa hơn 7 lít dịch, khi lấy ra khối u vẫn còn khá lớn có trọng lượng hơn 4kg.

Phẫu thuật thành công trường hợp u nang nặng 4 kg

Ê kíp đang tiến hành phẫu thuật khối u nang buồng trứng 

Quá trình phẫu thuật gặp khá nhiều khó khan do bệnh nhân có tiền sử mổ lấy thai, cắt tử cung nên khối u dính đến các bộ phận khác tuy nhiên đã được ekip mổ bóc tách thành công.

U nang buồng trứng là trên buồng trứng có khối u phát triển bất thường. Khối u này có thể là tổ chức mới khác với tổ chức buồng trứng bình thường hay dịch tích tụ tạo thành một nang. U nang có thể phát triển từ các mô của buồng trứng hay từ mô của các cơ quan khác trong cơ thể.

Phẫu thuật thành công trường hợp u nang nặng 4 kg

Khối u nang nặng 4kg được các bác sĩ cắt bỏ

Nếu không điều trị, một số u nang có thể làm giảm khả năng sinh sản, thường gặp với u nang nội mạc và hội chứng đa nang buồng trứng.

Sau khi mổ 30 phút, bệnh nhân hiện đã tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn. Bệnh nhân hiện đang được theo dõi tại phòng Hậu phẫu của khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức - tích cực - chống độc của bệnh viện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật thành công trường hợp u nang nặng 4 kg