Phẫu thuật giúp chàng trai 32 tuổi thoát mù vĩnh viễn

Thảo Nguyên| 19/12/2016 13:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Tai Mũi Họng (TP.HCM) cho biết, ngày 18/12 đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu nam bệnh nhân Đ.V.P (32 tuổi, Cà Mau) thoát khỏi cảnh mù một mắt vĩnh viễn.

Theo đó, Th.S, BS Nguyễn Minh Hảo Hớn - Khoa Mũi Xoang, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM - là người trực tiếp điều trị bệnh nhân cho biết, bệnh nhân đến khám Bệnh viện Mắt và được chuyển khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng. Nam bệnh nhân nhập viện vì mắt trái nhìn giảm dần hơn 1 năm nay. Bệnh nhân không đi điều trị gì và chỉ quyết định nhập viện khi những ngày gần đây thị lực mắt đột ngột giảm nhanh, chỉ còn nhìn thấy lờ mờ sáng tối.

Phẫu thuật giúp chàng trai 32 tuổi thoát mù vĩnh viễn

Hình ảnh chụp khối u nhầy vùng sàng sau huỷ xương và chèn ép thần kinh thị giác 

Tại đây, bệnh nhân được thăm khám, chụp CT và phát hiện khối u nhầy (mucocele) vùng sàng sau huỷ xương, chèn ép thần kinh thị. Bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu trong đêm, dẫn lưu khối u nhầy, sau phẫu thuật 1 ngày, mắt bệnh nhân đã nhìn thấy được gần như bình thường. Bệnh nhân được ra viện ngày 19/12 trước ngày đám cưới... 1 ngày trong niềm vui khôn tả.

Theo Phó Giám đốc BV Tai mũi họng Võ Quang Phúc, u nhầy sàng sau chiếm tỉ lệ rất thấp khoảng 5%, thường nằm ẩn sâu bên trong.

Dù nội soi mũi xoang cũng không thể phát hiện được, và nếu bác sĩ không có kinh nghiệm thì rất dễ bỏ sót.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, những bệnh nhân bị giảm thị lực bất thường sau khi khám mắt không phát hiện bệnh, nên đến khám chuyên khoa Tai Mũi Họng càng sớm càng tốt để tránh tình trạng mù mắt đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật giúp chàng trai 32 tuổi thoát mù vĩnh viễn