Phẫu thuật chỉnh hình thành công cho 21 trẻ em bị dị tật

Thanh Phương| 23/10/2018 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/10, thông tin từ Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hoá Lê Đăng Khoa cho biết, đơn vị vừa được phối hợp với Tổ chức Children Action khám và phẫu thuật chỉnh hình thành công cho 21 trẻ em bị dị tật.

Dưới sự hỗ trợ của 2 chuyên gia đến từ Bệnh viện Trường Đại học Rennes và Bệnh viện Unio - Saint Jean, Toulouse, Pháp, đã có gần 70 trẻ được khám sàng lọc, có 21 trẻ được chỉ định phẫu thuật.

Phẫu thuật chỉnh hình thành công cho 21 trẻ em bị dị tật

  Các chuyên gia tới từ Pháp phẫu thuật thành công cho 21 trẻ dị tật tại BV Nhi Thanh Hóa

Trong 4 ngày, từ 19-22/10, Bệnh viện Nhi Thanh Hoá phối hợp với Tổ chức Children Action (Thụy Sỹ) khám và điều trị cho các bệnh nhân mắc các dị tật về chỉnh hình như ngón tay cò súng, trật khớp háng bẩm sinh và các dị tật khác.

Chị Lê Thu Hương (mẹ của bệnh nhi vừa được phẫu thuật thành công) chia sẻ: "Con tôi bị trật khớp háng bẩm sinh, tập đi rất khó khăn, gia đình lại thuộc diện hộ nghèo không có kinh phí chữa trị. May nhờ có các bác sỹ về hỗ trợ, phẫu thuật thành công để cháu phát triển bình thường, chúng tôi rất mừng. Xin cảm ơn các y, bác sỹ".

Các trẻ có đầy đủ thẻ BHYT, giấy khai sinh, giấy chứng nhận trẻ em dưới 6 tuổi, có giấy chuyển viện được hưởng quyền lợi theo quy định về thanh toán của chế độ BHYT; những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được Tổ chức Children Action thanh toán.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Tổ chức Children Action cũng đã chuyển giao kỹ thuật 2 đợt cho Bệnh viện Nhi Thanh Hóa về phẫu thuật sẹo bỏng và kỹ thuật tiêm Botulinum toxin cho trẻ bại não thể co cứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật chỉnh hình thành công cho 21 trẻ em bị dị tật