Phát hiện mắc ung thư hiếm gặp sau khi cạo lông chân

Sơn Anh (Theo Dailly Mail)| 11/01/2017 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghĩ rằng mình bị viêm màng não khi thấy phát ban nổi lên ở chân, cô gái người Anh đi kiểm tra và phát hiện mình bị một loại ung thư hiếm gặp.

Tháng 5/2016, Rhiannon Douglas (21 tuổi, ở Cannock, hạt Staffordshire, Anh) thấy hai chân nổi những vết phát ban đỏ. Ban đầu, cô nghĩ lý do là trước đó cô cạo lông chân để đi dự đám cưới em họ. Nhưng những nốt phát ban ngày càng nhiều và nhanh chóng lan khắp cơ thể, khiến Rhiannon phải đi xét nghiệm.

Phát hiện mắc ung thư hiếm gặp sau khi cạo lông chân

Rhiannon Douglas, 21 tuổi.

Kết quả xét nghiệm cho thấy cô có một khối u kích thước 8,5 cm đang phát triển trong lồng ngực. Và hiện tượng phát ban trên cơ thể cô là một triệu chứng hiếm gặp của bệnh Hodgkin lymphoma, một dạng của bệnh ung thư hệ bạch huyết.

Douglas cho biết cô không thể tin phát ban ở chân là dấu hiệu của bệnh ung thư. Cô cũng chưa bao giờ nghe hoặc thấy điều này trước đó.

Phát hiện mắc ung thư hiếm gặp sau khi cạo lông chân

“Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ phát ban là do cạo lông chân. Nhưng tôi hoảng sợ và nghĩ rằng mình bị viêm màng não khi các vết phát ban lan rộng hơn”.

Trong vòng 6 tháng, có vài lần cô bị chuẩn đoán nhầm, bác sĩ đã dự đoán cô có một cục máu đông cho tới khi thấy đau khớp, đau lưng và trung tâm chăm sóc phải khẩn cấp tìm ra bệnh.

Phát hiện mắc ung thư hiếm gặp sau khi cạo lông chân

Chân của Rhiannon Douglas cũng bị rát, khiến cho cô chỉ mặc được quần áo rộng và đi dép tông. Ảnh: Caters New Agency.

Rhiannon Douglas sốc khi nghe bác sĩ thông báo mình bị ung thư, nhưng cô quyết định đối diện với sự thật và quyết định thay đổi lối sống.

Phát hiện mắc ung thư hiếm gặp sau khi cạo lông chân

Đến nay, khối u của Douglas (vòng tròn màu vàng) đã nhỏ lại. Cô cho rằng đó là do cô ăn chay.

Phát hiện mắc ung thư hiếm gặp sau khi cạo lông chân

Hiện Rhiannon Douglas  vẫn đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe mỗi tháng

Mặc dù biết mình mắc bệnh, nhưng cô không có suy nghĩ nặng nề rằng mình sẽ chết khi bị bệnh ung thư. “Tôi thực sự có tin tưởng tích cực và hy vọng bệnh tình sẽ khá vào mùa hè”, Rhiannon Douglas nói.

Cô cũng chia sẻ thêm: "Sau khi tìm hiểu trên mạng, tôi thấy một số bài báo nói phát ban là một dấu hiệu của bệnh ung thư nhưng nó không phải là điều phổ biến, một số người có thể không biết cách để phát hiện ra nó.

Rhiannon Douglas khuyên mọi người hãy đi kiểm tra khi thấy bất kỳ một triệu chứng bất thường trên cơ thể. Không ai có thể biết những dấu hiệu đó có phải là bệnh gì hay không.

Bệnh Hodgkin là gì?

Bệnh Hodgkin (HD) hay ung thư Hodgkin là một dạng u lymphô ác tính, là một loại ung thư hệ bạch huyết. Bệnh do Thomas Hodgkin phát hiện năm 1832.

Điển hình là u xuất hiện ở hạch bạch huyết rồi sau đó lan dần theo thứ tự đến các hạch khác, lách, gan và tuỷ xương.

Bệnh Hodgkin thường gặp nhất ở hai nhóm tuổi: người trẻ tuổi (tuổi từ 15-35 tuổi) và người cao tuổi (trên 50 tuổi). Bệnh phổ biến hơn ở nam giới hơn nữ.

Nhờ những tiến bộ y học trong điều trị ung thư, hầu hết các trường hợp mắc ung thư hạch bạch huyết có thể được chữa khỏi bằng hóa trị, xạ trị hoặc kết hợp cả hai. Người ta sử dụng các hóa chất mạnh để tiêu diệt tế bào ung thư và đo liều chiếu xạ rất kỹ càng. Trước khi điều trị bác sĩ sẽ thảo luận với bệnh nhân về tác dụng phụ đặc trưng của hóa chất, của chiếu xạ và phác đồ điều trị điển hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện mắc ung thư hiếm gặp sau khi cạo lông chân