Phát hiện 2 trường hợp viêm não Nhật Bản B tại Đắk Lắk

Văn Cường| 31/08/2016 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bác sỹ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đắk Lắk cho biết tỉnh đã ghi nhận 2 trường hợp bị viêm não Nhật Bản B.

Phát hiện 2 trường hợp viêm não Nhật Bản B tại Đắk Lắk

Điều trị cho bệnh nhân bị viêm não Nhật Bản B

Đó là trường hợp em Nguyễn Thị Thu Sương, sinh năm 2002, ở thôn 3, xã Hòa An, huyện Krông Pắk và Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 2001) ở thôn 7, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin. Cả 2 trường hợp trên đều có biểu hiện sốt cao, đau đầu, không tiêm vắc xin phòng viêm não Nhật Bản B. Các bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 và 2 để tiếp tục điều trị. Tại đây, các bệnh nhân được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với viêm não Nhật Bản B.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã giám sát tình hình bệnh nhân, điều tra tại địa bàn. Kết quả phân loại muỗi, ghi nhận sự hiện diện của muỗi Culex tritaeniorhynchus là trung gian chính truyền bệnh viêm não Nhật Bản B.

Bệnh viêm não Nhật Bản thường xuất hiện vào mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, đỉnh điểm là vào tháng 6, tháng 7. Để chủ động phòng chống bệnh, ngành y tế Đắk Lắk phối hợp với các trạm y tế 2 huyện Krông Pắk và Cư Kuin tổ chức truyền thông vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh; khuyến cáo người dân cần vệ sinh nơi ở sạch sẽ, mắc màn khi đi ngủ, tập trung khơi thông cống rãnh, phun thuốc diệt muỗi, không cho trẻ em chơi gần chuồng gia súc dễ bị muỗi đốt; cần di dời chuồng gia súc ra xa nhà… Khi phát hiện người bệnh có biểu hiện sốt cao, co giật, cần đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và điều trị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 2 trường hợp viêm não Nhật Bản B tại Đắk Lắk