Phạt 30 triệu đồng cơ sở tẩy trắng bắp chuối bằng chất cấm

Chí Tâm| 14/10/2017 14:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tiểu thương chợ đầu mối ở TP.Đà Nẵng dùng hóa chất lạ tẩy trắng bắp chuối bị xử phạt 30 triệu đồng và đóng cửa quầy hàng.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP Đà Nẵng cho biết, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng, buộc đình chỉ hoạt động đối với cơ sở kinh doanh, chế biến bắp chuối của bà Trần Thị Thùy Liên (SN 1986) tại chợ Đầu mối Hòa Cường về hành vi sử dụng hóa chất trong chế biến thực phẩm.

Phạt 30 triệu đồng cơ sở tẩy trắng bắp chuối bằng chất cấm

Lực lượng công an lập biên bản vụ việc.

Trước đó vào ngày 16/8, qua công tác nắm tình hình, lực lượng đã tiến hành kiểm tra, phát hiện bà Liên sử dụng chất tẩy trắng công nghiệp không có nhãn mác, xuất xứ hoà với nước để tẩy trắng 70kg bắp chuối đang được bày bán cho người tiêu dùng.

Kết quả kiểm định 300 gam hóa chất thu được tại hiện trường cho thấy đây là chất Natri hydrosunfat, tên thường gọi là chất “tẩy đường”. Đây là loại chất tẩy trắng dùng trong công nghiệp, cấm sử dụng trong thực phẩm.

Được biết, cũng vào hồi tháng 8 năm nay, Phòng cảnh sát môi trường Đà Nẵng cũng đã phát hiện 8 cơ sở sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để tẩy trắng nông sản tại chợ đầu mối Hòa Cường (thuộc phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 30 triệu đồng cơ sở tẩy trắng bắp chuối bằng chất cấm