Phạt một tiểu thương 4 triệu đồng vì bơm tạp chất vào tôm

Huy Hoàng| 10/08/2017 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/8, thông tin từ Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản TP Đà Nẵng cho biết, vừa ra quyết định xử phạt một tiểu thương 4 triệu đồng.

Trước đó, sáng 20/7, một phụ nữ đi chợ hải sản mua 2kg tôm sú, khi về rửa người này thấy hiện tượng lạ như cứng bất thường, lột vỏ tôm bên trong có chất trong, cứng giống như tạp chất tiêm vào tôm để tăng trọng mà dư luận đã cảnh báo. Người phụ nữ này đã bảo quản số tôm để làm bằng chứng và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản, thủy sản liên hệ người tố giác tiến hành xác minh sự việc.

Phạt một tiểu thương 4 triệu đồng vì bơm tạp chất vào tôm

Tiểu thương bị phạt 4 triệu vì bơm tạp chất vào tôm

Ngày 25/7, nhà chức trách đã phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) kiểm tra các hộ kinh doanh hải sản tươi sống ở chợ hải sản và lấy mẫu tôm sú xét nghiệm. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện mẫu tôm sú ở quầy số 19 của tiểu thương Mai Thị Cúc (chợ Hải sản, đường Yên Khê 2, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) có chứa tạp chất Agar.

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản TP Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt bà Cúc 4 triệu đồng về hành vi không lưu giữ hoặc lưu giữ không đầy đủ hồ sơ về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu.

Theo Chi cục này, tạp chất Agar bị sử dụng để bơm vào tôm để tăng trọng lượng, giúp tôm đông lạnh, tôm đã chết với lớp vỏ nhợt nhạt trở nên tươi ngon, thân tôm cứng nhưng vừa đánh bắt, tạp chất này cũng gây ra các bệnh truyền nhiễm như tả và thương hàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt một tiểu thương 4 triệu đồng vì bơm tạp chất vào tôm