Ổ cúm A/H1N1 ở BV Từ Dũ: Thêm 5 ca mắc mới

Chí Tâm| 04/06/2018 18:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/6, Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM cho biết, vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc mới cúm A/H1N1 tại Khoa Nội soi (Bệnh viện Từ Dũ), nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 28 ca.

Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết, vào chủ nhật 3/6, bệnh viện đã khử khuẩn một lần nữa toàn bộ khu vực tầng 5 – khu M, thuộc Khoa Nội soi, là nơi phát hiện 16 ca cúm A/H1N1 ngày 1/6. Đây là khu vực của các bệnh nhân phụ khoa, không có bệnh cảnh cần xử lý gấp và đa số có thể xuất viện nên hiện nhóm bệnh nhân mắc cúm và có nguy cơ đã được xuất viện gần hết. Khoa X-quang, nơi các bệnh nhân cúm được đưa đến kiểm tra cũng được khử trùng.

Theo bác sĩ Nhi, hiện Khoa Nội soi chỉ còn 5 trường hợp nội trú, trong đó có một trường nhiễm cúm đã hết sốt và 4 trường hợp không có triệu chứng nhiễm cúm đang điều trị.

Ổ cúm A/H1N1 ở BV Từ Dũ: Thêm 5 ca mắc mới

Sở Y tế kiểm tra công tác xử lý ổ dịch cúm A/H1N1 tại TP.HCM. Ảnh: K.Đ

"Bệnh viện sẽ tăng cường khử khuẩn ít nhất trong khoảng 2 tuần vì ổ virus tồn tại khoảng 10-14 ngày. Các chai nước rửa tay được đặt khắp nơi cho nhân viên y tế, trong toilet đặt nhiều xà phòng cho bệnh nhân rửa tay liên tục", bác sĩ Nhi chia sẻ.

Ngoài ra, Bệnh viện Từ Dũ đã chủ động sắp xếp một khu vực khám thai riêng hoặc hẹn dời lịch khám đối với những trường hợp thai phụ mang thai dưới 5- 6 tuần tuổi nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân trước mối nguy hiểm của cúm A/H1N1.

Sáng ngày 4/6, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP và Trung tâm y tế dự phòng TP, đã xuống làm viện với Ban Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ về triển khai công tác phòng chống cúm A/H1N1 tại bệnh viện này.

Theo ông, rất may lần này loại cúm các bệnh nhân mắc phải không nghiêm trọng nhưng đây là kinh nghiệm quý trong việc vận hành hệ thống các đơn vị để xử lý khi có bệnh dịch xảy ra trong bệnh viện. Việc không chủ quan và có cơ chế phối hợp tốt rất quan trọng nếu lỡ xảy ra những bệnh nguy hơn, ví dụ các chủng cúm H5N1 hay H7N9.

Trước đó, ngày 1/6, các bác sĩ Khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ phát hiện nhiều trường hợp là bệnh nhân, thân nhân người bệnh, nhân viên y tế có các triệu chứng sốt, đau mỏi cơ. Sau khi xét nghiệm đã xác định 16 người dương tính với cúm A/H1N1.

Đến ngày 4/6, tại bệnh viện này đã có 28 người có biểu hiện nhiễm cúm, trong đó có 8 nhân viên y tế.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ổ cúm A/H1N1 ở BV Từ Dũ: Thêm 5 ca mắc mới