Nuốt xương cá, người đàn ông bị đâm thủng ruột non

Chí Tâm| 02/05/2017 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ cho biết, khoa Ngoại Tổng hợp bệnh viện này vừa phẫu thuật nội soi lấy một chiếc xương cá dài 4cm đâm thủng ruột non một bệnh nhân.

Theo đó, bệnh nhân N.B.T (48 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, Vĩnh Long) nhập viện trong tình trạng đau bụng cấp, đặc biệt đau rất nhiều ở hố chậu phải.

Theo bệnh nhân, trước khi nhập viện 3 ngày có ăn canh chua nấu với cá tai tượng, không ăn thức ăn lạ. Sau khi ăn cơm bệnh nhân bị đau bụng, người nhà có mua thuốc giảm đau để uống nhưng vẫn không hết mà ngày càng đau nặng hơn.

Nuốt xương cá, người đàn ông bị đâm thủng ruột non

Chiếc xương cá đâm thủng ruột non được bác sĩ nội soi gắp ra

Sau khi nhập viện bệnh nhân được thăm khám, siêu âm và các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân T. bị viêm phúc mạc nghi do viêm ruột thừa vỡ, tuy nhiên khi nội soi vào ổ bụng thì thấy ổ bụng có dịch mũ và giả mạc, ruột thừa bị viêm thứ phát, đoạn cuối ruột non ( tức hồi tràng) bị xương cá đâm thủng, một phần xương cá nằm lòi trong ổ bụng, một phần nằm trong lòng ruột. Lúc này, các bác sĩ dùng dụng cụ phẫu thuật nội soi đã lấy xương cá có kích thước 0,3x4cm, đồng thời khâu lại lỗ thủng ruột non.

Bác sĩ La Vă Phú - Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp cho biết, bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ cho biết: "Trước đây thường phải mổ hở để lấy xương và khâu ruột. Nhưng nay nhờ ứng dụng phẫu thuật nội soi nên bệnh nhân tránh được mổ đường mổ dài. Sau mổ ít đau, ít biến chứng nhiễm trùng vết mổ và mau hồi phục".

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn, đã ăn cháo và đi lại được, có thể xuất viện vào ngày mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nuốt xương cá, người đàn ông bị đâm thủng ruột non