Nuốt nguyên bàn chải đánh răng khi tự ý sơ cứu hóc xương cá

Thảo Nguyên| 05/04/2019 17:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, vừa cấp cứu cho bệnh nhân bị hóc xương cá, dùng bàn chải đánh răng để lấy nhưng đã nuốt cả chiếc bàn chải vào trong bụng.

Bệnh nhân là chị Nguyễn Thị A. (23 tuổi, ở TP Sông Công, Thái Nguyên) nhập viện trong tình trạng đau bụng, được chẩn đoán hóc dị vật. Bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành nội soi, đèn soi qua thực quản, đến thân vị thấy một bàn chải đánh răng người lớn.

Theo lời kể, do bị hóc xương cá nên chị C. có dùng bàn chải đánh răng cho sâu vào trong cổ lấy xương. Tuy nhiên, theo phản xạ tự nhiên của cổ họng, bệnh nhân vô tình nuốt luôn bàn chải.

Sau đó bệnh nhân được chuyển vào Khoa Ngoại tiêu hóa gan mật. Tại đây các bác sĩ chỉ định cho người bệnh đi chụp X-quang, nội soi thực quản dạ dày. 

Nuốt nguyên bàn chải đánh răng khi tự ý sơ cứu hóc xương cá

Chiếc bàn chải được các bác sĩ gắp ra khỏi dạ dày của bệnh nhân

Sau khoảng hơn 30 phút cấp cứu, chiếc bàn chải đánh răng dài khoảng 20cm được lấy ra khỏi dạ dày bệnh nhân. Hiện tại, sức khỏe của người bệnh đang dần ổn định.

Theo các bác sĩ, đây không phải là trường hợp đầu tiên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cấp cứu cho bệnh nhân bị hóc dị vật. Trước đó, bệnh viện từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân nuốt phải dị vật nguy kịch phải nhập viện.

Từ trường hợp trên, các sĩ khuyến cáo mọi người khi nuốt phải dị vật không nên tự dùng dụng cụ khác để lấy dị vật ra ngoài. Trường hợp hóc dị vật đường tiêu hóa, người bệnh cần đến cơ sở y tế có phương tiện nội soi để lấy dị vật ra đúng cách. Nguy hiểm nhất là dị vật đường thở có thể gây ngừng thở, ngừng tim nếu không được phát hiện, xử lý cấp cứu kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nuốt nguyên bàn chải đánh răng khi tự ý sơ cứu hóc xương cá