Nuốt nanh hổ trên sợi dây chuyền vào bụng, bé 23 tháng tuổi nhập viện cấp cứu

Huy Hoàng| 08/12/2018 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đang chơi với sợi dây chuyền, bé trai 23 tháng tuổi vô tình nuốt chiếc nanh hổ dài 2cm có bọc một lớp bạc bên ngoài vào bụng.

Ngày 8/12, thông tin từ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình cho biết, vừa cứu sống thành công cháu bé gần 2 tuổi khi nuốt phải chiếc nanh hổ vào bụng.

Trước đó, cháu Nguyễn Tuấn A. (23 tháng tuổi, trú tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) trong lúc vui đùa với sợi dây chuyền thì vô tình nuốt chiếc nanh hổ có bọc một lớp bạc ở bên ngoài vào bụng. Phát hiện sự việc, gia đình đã đưa cháu A. vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba - Đồng Hới để cấp cứu.

Nuốt nanh hổ trên sợi dây chuyền vào bụng, bé 23 tháng tuổi nhập viện cấp cứu

Chiếc nanh hổ trong bụng cháu bé 

Tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện 1 dị vật nằm ở đường tiêu hoá. Bệnh nhi lập tức được chuyển lên khoa Thăm dò chức năng - Nội soi của bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Duy Bách - Trưởng khoa Thăm dò chức năng - Nội soi cho biết, các bác sĩ của khoa đã phối hợp với khoa Gây mê hồi sức, tiến hành nội soi gây mê, phát hiện nanh hổ có chiều dài 2cm, ngang 1cm nằm ở tá tràng nên đã nhanh chóng lấy dị vật ra ngoài cơ thể bệnh nhi.

Hiện, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định.

Theo các bác sĩ, hóc dị vật là một tai nạn có thể nguy hiểm đến tính mạng và phải được xử trí cấp cứu. Trẻ hóc dị vật rất đa dạng, từ các loại hạt cứng đến hạt mềm, các loại xương như: xương cá, xương heo cho đến đồ chơi, vật dụng, đèn LED, đầu bút, đinh ốc...

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh nên lưu ý đến các bé, luôn quan sát, hạn chế để trẻ ở một mình. Hạn chế để bé tiếp xúc các đồ vật dễ nuốt, cho trẻ chơi đồ chơi phù hợp với lứa tuổi, dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, tránh trẻ nhặt được dị vật nhỏ đưa vào miệng.

Ngoài ra, khi thấy trẻ có những biểu hiện như ho, tím tái mà xung quanh bé có đồ chơi, hoặc bé đang cầm vật gì trên tay hay đang ăn những loại hạt như hạt dưa, hạt đậu,... thì có thể nghi ngờ đến việc trẻ bị hóc dị vật và nên kiểm tra. Nếu có dấu hiệu bất thường thì phải đưa bé đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám, sớm phát hiện dị vật và có hướng điều trị hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nuốt nanh hổ trên sợi dây chuyền vào bụng, bé 23 tháng tuổi nhập viện cấp cứu