Nuốt 4 viên bi nam châm, bé 6 tuổi bị thủng ruột

Chí Tâm| 04/12/2018 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/12, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị cho một bé gái 6 tuổi vì nuốt bi nam châm.

Trước đó, bé gái 6 tuổi (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) nhập viện trong tình trạng tắc ruột.

Theo lời kể của người nhà, khoảng một tuần trước nhập viện, nhân dịp sinh nhật, mẹ mua cho bé bộ đồ chơi có nhiều viên bi nam châm và bé đã vô tình nuốt phải trong khi chơi. Bé gái đã được thăm khám và điều trị ở một số nơi trước khi được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm.

Tại bệnh viện, bé có biểu hiện đau bụng cơn, nôn ói nhiều, bụng chướng kèm sốt. Trên phim X-Quang bụng phát hiện thấy 4 dị vật cản quang hình tròn.

 Nuốt 4 viên bi nam châm, bé 6 tuổi bị thủng ruột

Hình ảnh các viên bi trên phim chụp và sau khi được lấy ra

Bệnh nhi đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật khẩn cấp và lấy ra 4 viên bi nam châm nằm ở ruột non và manh tràng. Các viên bi dính chặt nhau làm thủng 4 chỗ ở ruột nên kíp mổ phải cắt lọc và khâu lại.

Theo BS Nguyễn Thanh Trúc - Phó khoa Phẫu thuật trong ngày, đây là trường hợp tai nạn nguy hiểm. Nếu phát hiện và xử trí không kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân do các lỗ thủng ruột gây viêm phúc mạc toàn thể dẫn đến nhiễm trùng, nhiễm độc nặng.

Qua trường hợp trên, các BS khuyến cáo phụ huynh nên cân nhắc thật kỹ khi chọn lựa những món đồ chơi phù hợp cho con mình, tránh những tai nạn đáng tiếc tương tự xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nuốt 4 viên bi nam châm, bé 6 tuổi bị thủng ruột